Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT "Phong Hải miền nhớ" năm 2023
10:16 | 23/07/2023

Sáng 22/7, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Phong Hải miền nhớ" năm 2023.

Khai mạc trại sáng tác VHNT "Phong Hải miền nhớ" năm 2023
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh TT.Huế - phát biểu tại buổi khai mạc trại

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 22/07 đến ngày 29/07/2023 dành cho 14 văn nghệ sĩ thuộc 4 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh và Văn nghệ Dân gian.


Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác chụp ảnh cùng Ban Tổ chức

Phong Hải là một xã ven biển thuộc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Phía đông và đông bắc giáp Biển Đông, phía tây bắc giáp xã Điền Hoà, phía nam giáp xã Điền Hải và thị xã Hương Trà. Nơi đây được xem là một trong những làng biển có lịch sử lâu đời nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ tiên của cư dân được xác nhận là những cư dân Đàng ngoài theo chân các chúa Nguyễn vào Đàng trong bằng đường biển rồi định cư ở đó sớm nhất.
 
Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Phong Hải miền nhớ" năm 2023 nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn xã Phong Hải, các tác phẩm văn nghệ thuật ra đời cần bám sát thực tiễn đời sống nhân đảm bảo các yêu cầu về nội dung và nghệ thuật, đồng thời, thông qua hoạt động của trại sáng tác để quảng bá hình ảnh văn hóa vùng đất, con người, thiên nhiên xã Phong Hải trong quá trình đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng