Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác VHNT “Phong Hải miền nhớ” năm 2023
20:49 | 29/07/2023

Chiều 28/7, tại UBND xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật "Phong Hải miền nhớ" năm 2023.

Bế mạc trại sáng tác VHNT “Phong Hải miền nhớ” năm 2023
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - trao tặng tác phẩm trại sáng tác cho đại diện UBND xã Phong Hải

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 22/07 đến ngày 29/07/2023 dành cho 14 văn nghệ sĩ thuộc 4 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh và Văn nghệ Dân gian.


Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế - phát biểu bế mạc trại sáng tác

Trong 1 tuần diễn ra trại sáng tác, các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, tìm hiểu, tiếp xúc với cuộc sống hiện tại của người dân Phong Hải, đến từng thôn xóm, từng gia đình để lắng nghe tâm tư tình cảm của người dân trong quá trình xây dựng và phát triển để cho ra đời những tác phẩm hay, mô tả chân thực cuộc sống và ước mơ của người dân Phong Hải.

Kết thúc trại, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 78 tác phẩm và công trình nghiên cứu. Trong đó, có 42 tác phẩm ảnh, 1 tản văn, 21 bài thơ và 13 ca khúc. Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của 14 thành viên tham gia trại sáng tác "Phong Hải miền nhớ" năm 2023.
 
Tại lễ bế mạc, trong không khí giao lưu, các tác giả đã giới thiệu, trình bày một số tác phẩm vừa sáng tác.
 

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong


Nhạc sĩ Tịnh Mỹ


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Vũ


Nhạc sĩ Đại Dũng

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng