Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT A Roàng năm 2023
16:25 | 08/09/2023

Chiều 08/9, tại UBND xã A Roàng (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã khai mạc trại sáng tác VHNT A Roàng năm 2023.

Khai mạc trại sáng tác VHNT A Roàng năm 2023

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của bà con nhân dân vùng cao trên địa bàn xã A Roàng (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), trại sáng tác Văn học Nghệ thuật A Roàng năm 2023 diễn ra từ ngày 08/9/2023 đến ngày 15/9/2023, dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 04 Hội chuyên ngành: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh và Văn nghệ dân gian.

A Roàng là một xã biên giới nằm ở phía Nam trực thuộc huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), giáp ranh với Lào. Nơi đây là địa bàn sinh sống của bà con dân tộc Tà Ôi, cùng người Cơ Tu và người Kinh. Với tài nguyên thiên nhiên khá phong phú như rừng nguyên sinh A Roàng, suối nước nóng A Roàng, các hang động, thác, hồ,... và đặc biệt là nền văn hóa truyền thống phong phú, đậm đà bản sắc của dân tộc thiểu số Tà Ôi, các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác sẽ có cơ hội trải nghiệm thâm nhập thực tế để sáng tác những tác phẩm nghệ thuật chất lượng.
 
Theo đó, các tác phẩm văn học nghệ thuật ra đời trong quá trình tham gia trại sáng tác cần bám sát thực tiễn đời sống nhân dân, đảm bảo các yêu cầu về nội dung, nghệ thuật; đồng thời, thông qua hoạt động Trại sáng tác để quảng bá hình ảnh văn hóa vùng đất, con người, thiên nhiên huyện A Lưới nói chung và xã A Roàng nói riêng trong quá trình đổi mới, xây dựng quê hương. Các tác phẩm nghệ thuật có thể xoay quanh các chủ đề như: Huyện A Lưới trên tiến trình phát triển; A Roàng và công cuộc xây dựng nông thôn mới; Nét đẹp lịch sử, văn hoá, thắng cảnh và con người vùng đất A Roàng...
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng