Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT về đề tài "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023
15:35 | 01/11/2023

Chiều 01/11, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023.

Khai mạc trại sáng tác VHNT về đề tài "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi khai mạc trại sáng tác

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ quan tâm sáng tác về chủ đề phòng chống tham nhũng đồng thời kêu gọi cộng đồng hưởng ứng, nêu cao ý thức trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng nhân cách, đạo đức con người cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, trại sáng tác sẽ diễn ra từ ngày 01/11 đến ngày 10/11/2023 dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 04 hội chuyên ngành: Nhà văn, Văn nghệ dân gian, Âm nhạc và Sân khấu.


Bà Đinh Thị Như Hiền, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu tại buổi khai mạc

Tại buổi khai mạc, đồng chí Đinh Thị Như Hiền, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế đã có bài phát biểu về công cuộc phòng chống tham nhũng ở Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, giúp các văn nghệ sĩ có nhiều tư liệu quý giá để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật trong những ngày tham gia trại sáng tác.

Phát biểu tại buổi khai mạc, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế - đã nhấn mạnh: "Nhìn lại mấy năm qua, các sáng tác hay về đề tài này chưa nhiều, thậm chí là còn ít. Điểm qua các lĩnh vực văn xuôi, điện ảnh, sân khấu, truyền hình, thông tin cổ động thì thấy ngay điều đó. Những Bá Kiến, Nghị Hách… thời nay, những vị “quan tham đời mới" chưa được đưa ra vạch mặt chỉ tên tạo sự lên án mạnh mẽ của xã hội. Văn hóa - văn học nghệ thuật tiếp sức cho cuộc đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng cần một sự nỗ lực cao hơn... Văn nghệ sĩ chúng ta ngày nay có đội ngũ sáng tác ngày càng đông, được tiếp xúc thông tin khá phong phú, có sự ủng hộ của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể; chúng ta sáng tác về mảng đề tài chống "giặc nội xâm” cũng là cách góp phần xây dựng đất nước, quê hương."


Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng