Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023
15:29 | 24/11/2023

Chiều 24/11, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023.

 

Bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi bế mạc

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 01/11 đến 10/11/2023, với có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ đến từ 04 hội chuyên ngành thành viên: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu và Văn nghệ dân gian.

    
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - trình bày báo cáo tác phẩm trại sáng tác

Kết thúc Trại sáng tác, Ban Tổ chức đã nhận được 53 tác phẩm, trong đó, Hội Nhà văn đóng góp 44 tác phẩm gồm văn xuôi và thơ, Hội Âm nhạc có 04 tác phẩm, Hội Văn nghệ dân gian có 03 tác phẩm và Hội Sân khấu có 01 tác phẩm.


Nhạc sĩ Trần Đại Dũng trình bày tác phẩm của mình 

Theo Ban Tổ chức trại sáng tác, nhìn chung, các tác phẩm hình thành từ Trại sáng tác đã bám sát với chủ đề và tiêu chí mà ban Tổ chức đã đề ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các tác phẩm cũng đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong các khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề “dễ dàng” này.

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng