Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT "Bài ca thống nhất"
08:41 | 13/06/2024

Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật với chủ đề "Bài ca thống nhất".

Khai mạc trại sáng tác VHNT "Bài ca thống nhất"
Trại sáng tác diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 25/6 tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 3 Hội chuyên ngành: Nhà văn, Âm nhạc và Nhiếp ảnh. 
 
Trong quá trình tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ có cơ hội thâm nhập thực tế để sáng tạo nên những tác phẩm mang đậm hơi thở, cuộc sống của con người, tôn vinh, quảng bá hình ảnh văn hóa, thành tựu nổi bật cũng như phản ánh rõ nét sự phát triển của vùng đất và con người huyện Phú Lộc nói tiêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung trong giai đoạn hiện nay.
 

Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác
 
Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Bài ca thống nhất" nhằm tuyên truyền, phản ánh truyền thống “Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” của Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975; Khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế trong quá trình hội nhập và phát triển; thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng