Huế 24h
Triển lãm nghệ thuật "Hình hài của thanh âm"
14:44 | 09/07/2024

Chiều 06/7, Tạp chí Sông Hương, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và gia đình cố họa sỹ Võ Xuân Huy phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm hội hoạ và âm nhạc đương đại với chủ đề “Hình hài của thanh âm”.

Triển lãm nghệ thuật "Hình hài của thanh âm"

Đến tham dự triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật đã được thưởng thức màn trình diễn âm nhạc đương đại của Võ Hà Hạnh Nhân và bạn bè trên nền 24 bức tranh sơn mài theo phong cách trừu tượng của cố hoạ sỹ Võ Xuân Huy. Triển lãm là sự gặp nhau của âm thanh - sắc màu, của những đường nét hội họa độc đáo với giai điệu từ những nhạc cụ tự chế đầy mới lạ. Đồng thời, đây còn là cuộc giao hòa của tâm thức sáng tạo giàu cảm xúc giữa hai thế hệ cha con Võ Xuân Huy và Võ Hà Hạnh Nhân.


Tác phẩm của cố họa sỹ Võ Xuân Huy

Họa sỹ Phan Hải Bằng - người bạn thân thiết với gia đình cố họa sỹ Võ Xuân Huy - chia sẻ: "Mỗi loại hình nghệ thuật đều có một “ngôn ngữ” đặc trưng riêng. Chúng không ngừng được hoàn thiện, vượt qua, tạo dựng; hoàn thiện và lại bị vượt qua liên tục như một vận động tất yếu của tiến trình sống và sáng tạo. Đó là điều mà những ai yêu nghệ thuật cảm nhận được tại cuộc triển lãm “Hình hài của thanh âm”.

Triển lãm diễn ra từ nay (06/7) đến hết ngày 12/7/2024 tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng