Huế 24h
Triển lãm Trúc Chỉ “Giao của mùa - Cảm ơn mùa hè”
16:05 | 18/07/2024
Chiều 17/07, Tạp chí Sông Hương phối hợp với Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức triển lãm với chủ đề “Giao của mùa - Cảm ơn mùa hè”.
 
 
Triển lãm Trúc Chỉ “Giao của mùa - Cảm ơn mùa hè”
Triển lãm "Giao của mùa - Cảm ơn mùa hè" đã giới thiệu đến công chúng những tác phẩm của 13 con người với 13 suy tư đơn lẻ - đã sử dụng kỹ thuật đồ hoạ Trúc Chỉ để bày tỏ năng lượng sáng tạo. Thông qua nghệ thuật tạo hình mới mẻ này, các họa sĩ đang góp vào dòng chảy mỹ thuật đương đại nhiều tác phẩm với những biểu hiện thẩm mỹ mới.
 
“Giao của Mùa” là tinh hoa của những thành quả lao động suốt 12 năm qua của đội ngũ họa sĩ Trúc Chỉ, với các biểu hiện đầy đủ những khả năng vận dụng của đồ họa Trúc Chỉ, qua sự thể hiện của tất cả các họa sĩ đã, đang làm việc tại Trúc Chỉ là một sự nhìn lại, một tổng kết của mùa hè Trúc Chỉ để bước tiếp những bước dài về sau vững chắc hơn, thăng hoa hơn. 
 

Tặng hoa cho các họa sĩ tham gia triển lãm
 
Họa sĩ Ngô Đình Bảo Vi - Giám đốc Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam - chia sẻ, đây là một dịp tri ân vì Trúc Chỉ đã bước qua thời “mù sương”, được giới học thuật cùng công chúng công nhận, đồng hành lan tỏa sứ mệnh “Xây dựng một giá trị Việt mới”. Nghệ thuật Trúc Chỉ là thành quả của một hành trình dài - không chỉ của một cá nhân - cho việc nghiên cứu, sáng tạo với định hướng xây dựng một môi cảnh cho nghệ thuật giấy Việt, hơn nữa là xây dựng một giá trị văn hóa mới cho Huế, Việt Nam. Sau 12 năm kể từ khi được định danh, những trái quả đầu tiên đã được đón nhận ở Huế, Việt Nam và bắt đầu vươn ra thế giới. Trúc Chỉ đã có mặt từ những nơi tôn nghiêm cho đến các không gian tâm linh, không gian sống của người dân. Trúc Chỉ cũng đã có mặt từ trong đời sống Nghệ thuật Việt Nam và Quốc tế cho đến các đồ án, luận văn tốt nghiệp Cử nhân, Thạc sỹ nghệ thuật… Đó là niềm động viên to lớn cho chúng tôi, những người đã, đang bước đi trên hành trình xây dựng giá trị Trúc Chỉ. 
 
Triển lãm diễn ra từ ngày 17/07 đến hết ngày 31/07/2024, tại Tạp chí Sông Hương, số 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng