Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác VHNT Nha Trang năm 2024
08:26 | 15/08/2024

Chiều 14/8, tại nhà sáng tác Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác VHNT Nha Trang năm 2024.

Bế mạc trại sáng tác VHNT Nha Trang năm 2024

Trại sáng tác VHNT Nha Trang năm 2024 diễn ra từ ngày 05/8 đến ngày 14/8/2024 dành cho 15 văn nghệ sĩ là hội viên các hội chuyên ngành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, bao gồm: Nhà văn, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Múa và Văn nghệ dân gian.

Sau gần 10 ngày tham gia trại sáng tác, các trại viên đã cho ra đời 79 tác phẩm. Đây là thành quả đáng ghi nhận của các văn nghệ sĩ Huế sau những giờ phút hăng say miệt mài sáng tạo nghệ thuật. Bên cạnh đó, vẫn còn những tác phẩm dang dở, những ý tưởng còn đang ấp ủ, cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi bế mạc trại, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Để có được kết quả này, đó là nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT thuộc Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, của Ban Giám đốc Nhà Sáng tác VHNT Nha Trang cùng cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang đã thống nhất chủ trương, tạo điều kiện giúp đỡ cho đoàn văn nghệ sĩ trong quá trình sáng tác. Những quan tâm chân tình đó đã động viên rất nhiều cho văn nghệ sĩ sáng tác, đặc biệt đã gợi cảm hứng sáng tạo cho hàng trăm tác phẩm VHNT ra đời."

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng