Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác VHNT Nha Trang 2016
15:45 | 06/12/2016

Chiều 30/11, tại Nhà sáng tác Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Lễ bế mạc trại sáng tác Văn học Nghệ thuật Nha Trang năm 2016.

Bế mạc trại sáng tác VHNT Nha Trang 2016

Trại sáng tác do Trung tâm Hỗ trợ sáng tạo VHNT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà Sáng tác Nha Trang (Khánh Hòa) cùng Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Sau 15 ngày thâm nhập thực tế và sáng tác (từ 16/11 đến ngày 30/11/2016), 15 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành thành viên đã cho ra mắt 65 tác phẩm thuộc nhiều thể loại như: thơ, văn, nhạc, hội họa, nghiên cứu, múa, kịch...

Hầu hết các tác phẩm ra đời trong trại sáng tác lần này đều thể hiện rõ nét cảm xúc của các văn nghệ sĩ khi được sống thực tế, sinh hoạt trong lòng thành phố biển Nha Trang. Những góc nhìn mới lạ, những hình ảnh đất và người Nha Trang – Khánh Hòa hiện lên trong từng câu chữ, tứ thơ, bức họa, góc ảnh của những văn nghệ sĩ đến từ Huế. Vừa mang vẻ chân thật, lắng đọng vừa bao trùm nét phóng khoáng, hồn hậu của người dân xứ biển, có thể kể đến các tác phẩm như: Khát vọng biển xanh (Thơ – Triệu Nguyên Phong), Vẽ Nha Trang Đêm (Thơ – Đỗ Văn Khoái), Bà đỡ văn nghệ (Bút ký – Nguyễn Nguyên An), Hôn nhân Việt – Chiêm sau sự kiện vua Chiêm cưới Huyền Trân Công Chúa nước Đại Việt (Nghiên cứu văn hóa Việt Chăm – Nguyễn Thế), Hai nửa cuộc đời (Múa đương đại – Nguyễn Thị Ánh Hồng), Lỗi hẹn với Nha Trang (thơ: Đỗ Văn Khoái, phổ nhạc: Đoàn Lan Hương), Nha Trang xanh (Nhạc và lời: Đoàn Lan Hương), Sóng anh (Nhạc và lời: Dương Bích Hà), Em đi qua tôi (Thơ – Phan Dy), Ngồi trước biển (Tranh – Đặng Mậu Tựu), Biển bình yên (Tranh – Nguyễn Văn Nguyên), Nước mắt của biển (Tranh – Phạm Trinh), Sau chuyến ra khơi (Ảnh – Huỳnh Mẫn)... Bằng những cảm xúc và rung cảm riêng, các văn nghệ sĩ đã chuyển tải thành công hình ảnh vùng đất và con người Nha Trang – Khánh Hòa đến công chúng.


Ngồi trước biển - Đặng Mậu Tựu

Quỳnh Chi
 

Các bài mới
Các bài đã đăng