Huế 24h
Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam
08:53 | 21/04/2017

Chiều 20/4, tại Học viện Âm nhạc Huế, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tổ chức Lễ trao Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2016- 2017 khu vực miền Trung. 15 học sinh, sinh viên Học viện Ân nhạc Huế vinh dự được nhận học bổng lần này.

Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam
Theo đó, năm nay sẽ có 85 suất học bổng với tổng trị giá 510 triệu đồng (6 triệuđồng/suất), được trao cho 85 học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch trên cả nước, bao gồm: Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam, Học Viện Âm Nhạc Huế, Nhạc Viện Thành Phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Việt Bắc.
 
 
Phát biểu tại Lễ trao học bổng khu vực miền Trung, bà Hoàng Thị Như Quỳnh- Phó Trưởng ban Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội TMV chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực không ngừng của các em trong học tập để đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, thật đáng tự hào khi một số em đã có cơ hội tham gia những chương trình hòa nhạc lớn của TMV cũng như giành giải cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Tôi hy vọng, học bổng này sẽ phần nào hỗ trợ các em tiếp tục nỗ lực để trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai”.
 
 
Chương trình học bổng được trao thường niên kể từ năm 2009 nhằm khuyến khích tinh thần học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam.
 
 
Nhằm khuyến khích gìn giữ và phát huy âm nhạc truyền thống Việt Nam, chương trình học bổng năm nay còn có thêm hoạt động tặng 5 trường đào tạo âm nhạc mỗi trường 2 nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc này.
 
Qua 8 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng số 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo đều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn. Đặc biệt, nhiều học sinh, sinh viên được nhận học bổng Toyota cũng đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế.
 
Theo Minh Anh - Net Cố đô
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng