Tin văn nghệ
Nên cải tiến các giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu
14:38 | 22/09/2017
Chiều 20/9, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức Họp Ban thường vụ. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự cuộc họp.
 
Nên cải tiến các giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu
Thứ trưởng Vương Duy Biên tham dự cuộc họp. Ảnh: Việt Hùng
Buổi làm việc đã thông qua các nội dung bao gồm: Hội đồng nghệ thuật báo cáo kết quả giải thưởng năm 2016; báo cáo kế hoạch tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam và Lễ kỷ niệm thành lập Hội NSSK Việt Nam; Xin ý kiến Ban thường vụ về việc Thành lập Văn phòng đại diện phía Nam tại TP Hồ Chí Minh; Xin ý kiến Ban thường vụ về Thành lập “Trung tâm tìm kiếm giới thiệu và hỗ trợ tài năng nghệ thuật”; Báo cáo về việc thành lập Quỹ Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam; xin ý kiến về việc Trao kỷ niệm chương và kết nạp Hội viên…
 
NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK cho biết, từ cuối năm 2016, Hội đã kiện toàn công tác Hội đồng Nghệ thuật. Về vở diễn, năm 2016, có 30 vở với 11 đề tài đăng ký giải thưởng. Trong đó, đề tài xã hội có 12 vở, đề tài lịch sử có 8 vở, đề tài nông thôn có 2 vở, đề tài hậu chiến 2 vở, đề tài chiên tranh có 1 vở, đề tài nước ngoài có 1 vở, đề tài dã sử có 2 vở, đề tài chuyển thể có 2 vở, đề tài dân gian có 2 vở, đề tài công an có 1 vở. Hội đồng cũng thống nhất mỗi loại hình sẽ có một huy chương vàng và một huy chương bạc nếu đạt đủ chất lượng.
 
Nên cải tiến các giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu - ảnh 2
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Việt Hùng
 
Thứ trưởng Vương Duy Biên chia sẻ, các tiêu chí của Hội đồng Nghệ thuật cần động viên các nghệ sĩ tham gia sáng tác, biểu diễn. Nếu tiêu chí giống với các cuộc thi của Bộ thì dễ dẫn đến việc trùng giải thưởng. Sân chơi của Hội rất rộng với sự tham gia của rất nhiều đơn vị tại khắp các vùng miền, đặc biệt là các đơn vị nghệ thuật xã hội hóa. Do đó, nên cải tiến các giải thưởng của Hội như chọn ra gương mặt diễn viên xuất sắc, vở diễn xuất sắc… để khuyến khích, động viên các nghệ sĩ.
 
Kế hoạch tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam và Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội NSSK VN dự kiến diễn ra vào 12/8 âm lịch. Phần nghi lễ sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phấn tế Tổ và thụ lộc sẽ diễn ra tại Rạp Đại Nam với sự tham gia của các nghệ sĩ.
 
Cũng tại buổi họp, Ban Thường vụ đã thông qua chủ trương thành lập “Trung tâm tìm kiếm giới thiệu và hỗ trợ tài năng nghệ thuật”, việc trao Kỷ niệm chương và kết nạp Hội viên mới. Trong đó, có 16 nghệ sĩ được xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sân khấu năm 2017 và 63 nghệ sĩ được xét kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam năm 2017./.
 
 
Theo Gia Linh - Tổ quốc
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng