Một triển lãm mỹ thuật mang cái tên khá lạ lẫm “36-59-74” sẽ khai mạc vào ngày 17-10 tới tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Đây là cuộc triển lãm của 3 họa sĩ trong cùng một gia đình giàu truyền thống hội họa, đó là họa sĩ Nguyễn Văn Chung cùng con rể họa sĩ Đào Thành Dzuy và con trai ông, họa sĩ Nguyễn Trung Hiếu.
Họa sĩ Nguyễn Văn Chung, sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 1969. Được biết đến như là một họa sĩ có nghệ thuật vẽ lụa truyền thống điêu luyện và đầy sang trọng. Họa sĩ Nguyễn Văn Chung có nhiều tác phẩm nằm trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật VN và các nhà sưu tập trong, ngoài nước, như: Trăng trên cồn cát, Trong lán dân quân, Khâu nón, Trăng về sáng... Qua khối lượng các tác phẩm còn lưu giữ của ông, công chúng, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ sẽ phải ngạc nhiên vì cảm xúc mãnh liệt và khâm phục sức lao động bền bỉ của ông.
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ trưng bày tại triển lãm "36-59-74"
Họa sĩ Đào Thành Dzuy thành danh từ những năm đầu tiên của giai đoạn mở cửa. Sinh năm 1959 và tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Slovakia, Đào Thành Dzuy đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước liên tục từ những năm 90 của thế kỷ trước. Là một người được đào tạo bài bản về hội họa sơn dầu, Đào Thành Dzuy đã cực kỳ thành công trong việc thể hiện các chủ đề mang mỹ cảm phương Đông thuần túy với một bút pháp hàn lâm qua các kỹ thuật màu nước phương tây trên giấy dó truyền thống. Tại triển lãm này, Đào Thành Dzuy giới thiệu một loạt tác phẩm màu nước đen trắng trên giấy dó.
Màu nước đen trắng trên giấy dó- Đào Thành Dzuy
Họa sĩ Nguyễn Trung Hiếu, sinh năm 1974. Anh thể hiện mình là một nghệ sĩ sáng tác có một cảm xúc tốt và được thừa hưởng một truyền thống thẩm mỹ từ gia đình, qua các tác phẩm mà anh trưng bày lần này. Đây là một số trong loạt tác phẩm dành riêng cho cuộc triển lãm gia đình mà anh tập trung sáng tác hơn một năm qua.
Nguyễn Trung Hiếu, thể hiện mình là một nghệ sĩ sáng tác có một cảm xúc tốt