Tin văn nghệ
Gần 1000 ảnh dự thi "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017"
14:13 | 02/11/2017
Chiều 31-10, Báo Hà Nội Mới phối hợp với Sở VH-TT Hà Nội tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh báo chí mang tên "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017".
 
Gần 1000 ảnh dự thi "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017"
Giải Nhất tác phẩm “Văn minh- Lịch sự”- tác giả Trần Thanh Hải
Sau gần 5 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm của hơn 90 tác giả chuyên và không chuyên gửi về tham dự cuộc thi. Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh những nét đẹp và những hành vi chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định của hai quy tắc ứng xử nêu trên.
 
Trong đó có nhiều bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực, sinh động các hành động, việc làm tốt, thể hiện sự văn minh, thanh lịch theo đúng tinh thần của hai quy tắc ứng xử đã được ban hành. Song cũng có những bức ảnh thể hiện sự phê bình trực diện, sâu sắc với những hành vi, việc làm chưa phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 19 ảnh đơn và bộ ảnh để trao giải. Hai Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Kỷ cương- trách nhiệm- tận tình- thân thiện”- tác giả Thái Bá Hoạt; tác phẩm “Văn minh- Lịch sự”- tác giả Trần Thanh Hải.
 
Gần 1000 ảnh dự thi “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017
Tác phẩm "Hoa giữa đời thường"- Giải nhì ảnh đơn
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn 70 ảnh và bộ ảnh để triển lãm trong không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Thông qua những hoạt động triển lãm này sẽ thúc đẩy lan tỏa tinh thần của hai quy tắc ứng xử tới người dân, để mỗi người dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, tiếp thêm sức sống cho tình yêu Hà Nội, vì một thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng - thành phố Vì hòa bình.
 
 
Theo Mai An - SGGP Online
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng