Tin văn nghệ
Nhà văn Nguyễn Một và nhà báo Lê Thanh Phong ra mắt sách chung
14:33 | 02/11/2017

Cuốn tạp bút được viết chung bởi hai nhà văn, nhà báo nổi tiếng, mang tựa đề “Người Việt tử tế”, ra mắt độc giả vào lúc 18g thứ bảy ngày 04/11 tại Sân khấu chính đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Nhà văn Nguyễn Một và nhà báo Lê Thanh Phong ra mắt sách chung
Nhà văn Nguyễn Một và nhà báo Lê Thanh Phong (ảnh fbnv)

Sự kiện do NXB Phụ nữ và hai tác giả tổ chức. Nhân dịp này, hai tác giả sẽ giới thiệu về cuốn sách chung Người Việt tử tế cũng như giao lưu, tâm sự, chia sẻ với bạn đọc. Tham gia sự kiện, độc giả cũng sẽ được nghe nhạc sỹ Cao Hồng Sơn chơi nhạc cổ điển, nghe ca sĩ hát…

Hai tác giả chia sẻ về tác phẩm- đứa con tinh thần chung với những lời giản dị, chân thành:
 
“Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, vị tha, thương người, hào hiệp, bao dung,“Thương người như thể thương thân”, sẽ không có tình thương nào cao cả hơn khi thương yêu người khác như chính bản thân mình.
 
Những điều hay, những cái đẹp vẫn còn đó, hoặc từng có nhưng nay đã mai một. Hãy tìm lại, khơi gợi, mời gọi để điều hay, lẽ phải, cái đẹp đến với cộng đồng, để cuộc sống đáng sống hơn, để con người yêu thương nhau hơn.
 
Tử tế không phải là làm những việc to tát, cao siêu, mà là những điều giản dị trong cuộc sống và bất cứ ai cũng có thể làm được. Một cử chỉ thân thiện, một lời nói lịch sự, một hành động giúp đỡ, một nghĩa cử chia sẻ với tha nhân, tất cả đều là tử tế.
 
Kinh Thánh Tân Ước có câu: “Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn. Ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn”. Mỗi người làm một việc nhỏ với sự trung tín, thì xã hội sẽ sống trong sự trung tín, mỗi người nói một lời trung thực, thì cộng đồng trưởng thành trong sự trung thực.
 
Nói một lời trung thực thôi, cũng đã quá tử tế và quá cần thiết trong lúc này.
 
Người Việt tử tế nói về những điều chưa tử tế xuất hiện trong cộng đồng, để mọi người cùng nhìn nhận, nhắc nhở nhau sống đúng, sống đẹp với thái độ xây dựng, bằng tấm lòng quảng đại và sự chân thành, chắc chắn sẽ thay đổi được những hành vi chưa đúng, chưa đẹp còn tồn tại.”
 
Nhà văn Nguyễn Một và nhà báo Lê Thanh Phong ra mắt sách chung - ảnh 2
 
Được biết, toàn bộ sách bán được tại sự kiện sẽ được trích tặng cho hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.
 
 
Nhà báo Lê Thanh Phong, sinh năm 1965, quê quán: Huế, hiện công tác tại Báo Lao động. Anh còn có các bút danh: Lê Chân Nhân, Chân Tâm, Chân Ngôn. Nhà báo Lê Thanh Phong được biết đến trong làng báo Việt Nam với những bài bình luận sâu sắc. Một số tác phẩm đã xuất bản: "Sự kiện và Bình luận" (Nxb. Hội Nhà văn 2014); "Dân chúng đâu phải trẻ con" (Nxb. Hội Nhà văn 2015); "Bản cáo trạng của trời" (Nxb. Hội Nhà văn 2016).
 
Nhà văn Nguyễn Một, sinh năm: 1964, quê quán: Quảng Nam. Bút danh khác: Dạ Thảo Linh, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 2006. Anh hiện là Giám đốc Truyền thông Công ty ô tô Trường Hải. Nhà văn Nguyễn Một từng đoạt Giải C cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam (2006-2010) cho tác phẩm "Đất trời vần vũ". Anh là tác giả của nhiều truyện ngắn làm say lòng người, có cả thơ rất uyển chuyển và rung động. Các tác phẩm đã xuất bản: "Năm đứa trẻ xóm đồi" (Nxb. Kim Đồng 1999); "Ngũ hổ tướng" (Nxb. Trẻ 2000); "Vũ điệu trên đỉnh Kung Pô" (Nxb. Thanh Niên 2001); "Long lanh giọt nắng" (Nxb. Kim Đồng 2003); "Như là cổ tích" (Nxb. Hội Nhà văn 2005); "Đất trời vần vũ" (Nxb. Hội Nhà văn 2009); "Hành trình ước mơ "(kịch bản phim tài liệu); "Ngược mặt trời" (Nxb. Hội Nhà văn 2012)…
 
 
Theo Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng