Tin văn nghệ
Không gian văn hóa đa sắc màu “Qua những miền di sản Việt Bắc”
15:39 | 15/11/2017

Từ ngày 15 đến 21/11, tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn) diễn ra chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa đặc sắc trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017.

Không gian văn hóa đa sắc màu “Qua những miền di sản Việt Bắc”
Hồ Ba Bể. (Ảnh: hagiangsensetravel.com)
“Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên của sáu tỉnh, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.
 
Năm nay, chương trình diễn ra tại Bắc Kạn, gồm các hoạt động như: Biểu diễn văn hóa, nghệ thuật các dân tộc (tối 15 và tối 16/11); Lễ hội hoa đăng tại không gian hồ Ba Bể (tối 17/11); Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc vùng Việt Bắc (tối 18/11); Triển lãm ảnh về miền đất và con người Việt Bắc (từ ngày 17 đến 21/11); Triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực vùng Việt Bắc (ngày 17/11); Trải nghiệm du lịch hồ Ba Bể...
 
Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 hứa hẹn mang đến cho du khách không gian văn hóa đa sắc mầu, giàu bản sắc dân tộc với các làn điệu dân ca hát then, đàn tính, sli, lượn... đắm say lòng người; các trò chơi dân gian đặc sắc, các món ăn đậm đà hương vị vùng, miền, những trải nghiệm du lịch thú vị…
 
Đây cũng là cơ hội để Bắc Kạn quảng bá hồ Ba Bể, từ đó thu hút các doanh nghiệp tìm hiểu, xúc tiến đầu tư, làm phong phú sản phẩm du lịch của địa phương.
 
 
Theo Bình Nguyên - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng