Tin văn nghệ
Khai mạc triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”
15:31 | 11/12/2017

Sáng 10-12, tại Trung tâm triển lãm 29, Hàng Bài, Hà Nội, triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc” đã khai mạc. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Cục (1972 - 2017).

Khai mạc triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”
Tác phẩm tượng đồng “Bác Hồ đi chiến dịch” của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường.
Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các cán bộ công chức, viên chức đã và đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trong suốt 45 năm qua. Họ là những người hoạ sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ nhiếp ảnh được đào tạo ở nhiều chuyên ngành khác nhau, tuy làm công tác quản lý nhưng họ vẫn giữ đam mê, thường xuyên sáng tác, giới thiệu các tác phẩm để hoà mình với đời sống nghệ thuật. 
 
Trong số đó, có thể kể đến nghệ sỹ, họa sỹ Huỳnh Văn Thuận và nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, hai nguyên Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. 
 
 
Ngoài ra, triển lãm còn có các sáng tác của một số tác giả hiện đang công tác tại Cục hiện nay như: hoạ sỹ Nguyễn Thế Minh, Trần Việt Sơn, Ngô Quang Nam, Lê Văn Hải, Đặng Thu Hương, Chu Thị Thánh, Bùi Mai Hiên, Nguyễn Đức Hoà... và các nghệ sỹ nhiếp ảnh như: Trần Thị Thu Đông, Mã Thế Anh, Chu Thu Hảo..v.v..
 
Triển lãm sẽ được trưng bày từ nay đến hết ngày 14-12-2017.
 
 
Theo hanoimoi.com.vn
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng