Tin văn nghệ
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt giao lưu và ký tặng sách tại Hà Nội
09:56 | 14/12/2017

Từ 10h sáng đến 16h chiều 16-12-2017, tại tầng 4, nhà sách Cá chép, 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, nhà thơ Nguyễn Phong Việt sẽ có buổi giao lưu và ký tặng với độc giả Thủ đô nhân dịp anh ra mắt tập thơ thứ 6 “Sao phải đau đến như vậy” (NXB văn hóa - Văn nghệ ấn hành).

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt giao lưu và ký tặng sách tại Hà Nội
Tập thơ "Sao phải đau đến như vậy" là tập thơ thứ 6 của nhà thơ Nguyễn Phong Việt
Nếu trong tập thơ “Đi qua thương nhớ”, Nguyễn Phong Việt chỉ da diết nỗi đau của hoài vọng, “Về đâu những vết thương” thơ lại là nỗi đau mênh mông, muốn trốn chạy lại chẳng biết đi đâu về đâu..., thì trong tập thơ “Sao phải đau đến như vậy”, nỗi đau của Nguyễn Phong Việt đã tự chấp nhận và tự tha thứ, nỗi đau chín đượm để biết thương lấy mình.
 
Có thể thấy sự thay đổi rõ ràng nhất ở Nguyễn Phong Việt trong tập thơ lần này chính là dấu ấn năm tháng, sự từng trải và trưởng thành được anh bộc bạch qua những bài thơ. Ở đó, anh mang đến một cái nhìn nội tâm, sự tĩnh lặng.
 
Nhà thơ chia sẻ: “Ở tập thơ "Sao phải đau đến như vậy", tôi viết từ những câu chuyện có thật, thông qua việc mượn cảm xúc của thế giới xung quanh để kể câu chuyện của bản thân”. Tác giả bật mí thêm, tập thơ mà anh giới thiệu vào năm sau có tên là “Chỉ cần tin mình là duy nhất” cũng sẽ tiếp nối chuỗi cảm xúc này. Anh mong muốn bạn đọc đón nhận những tập thơ và yêu quý bản thân mình hơn.
 
 
Theo An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng