Tin văn nghệ
Lần đầu tiên giới thiệu hình ảnh Văn Miếu về đêm
09:31 | 18/12/2017

47 hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của Văn Miếu được giới thiệu tại Triển lãm “Lung linh sao Khuê”.

Lần đầu tiên giới thiệu hình ảnh Văn Miếu về đêm
Cắt băng khai mạc Triển lãm
Triển lãm "Lung linh sao Khuê" do Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám và nhóm Đình làng Việt tổ chức.
 
Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 50 bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của Văn Miếu – Quốc Tử Giám về đêm. Đó là những bức ảnh về kiến trúc Khuê Văn Các, về dãy nhà bia, thành bậc Văn Miếu Môn, không gian nội thất tòa Đại Bái, không gian nội thất điện Đại Thành…
 
Triển lãm giới thiệu 47 bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của Văn Miếu – Quốc Tử Giám về đêm với phần trọng tâm là kiến trúc Khuê Văn Các và dãy nhà bia. Bên cạnh đó, còn có một số bức ảnh về thành bậc Văn Miếu Môn, không gian nội thất tòa Đại bái, không gian nội thất điện Đại thành, không gian nội thất nhà Tiền đường, khu Thái học…
 
Lần đầu tiên giới thiệu hình ảnh Văn Miếu về đêm - ảnh 2
Giới thiệu những giá trị đặc sắc của bia Tiến sĩ
 
Một trong những nội dung quan trọng của triển lãm là giới thiệu những giá trị đặc sắc của 82 bia đề danh Tiến sĩ. Bia đề danh Tiến sĩ tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới ở hạng mục Di sản tư liệu Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010, đúng vào dịp Hà Nội long trọng kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Một năm sau đó, năm 2011, bia Tiến sĩ tiếp tục được UNESCO ghi danh vào mục Di sản Tư liệu Thế giới trên phạm vi toàn cầu.
 
Lần đầu tiên giới thiệu hình ảnh Văn Miếu về đêm - ảnh 3
"Bảo vật quốc gia" được giới thiệu tại Triển lãm
 
Ngày 10/5/2012, toàn bộ di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt và ngày 14/1/2015, 82 tấm bia Tiến sĩ đã được công nhận là “Bảo vật quốc gia”.
 
Triển lãm “Lung linh sao Khuê” kéo dài đến hết Tết Nguyên đán 2018./.
 
 
Theo Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng