Tin văn nghệ
Triển lãm minh họa chú Dế Mèn của nhiều thế hệ nghệ sĩ
14:43 | 17/01/2018

Sắp tới, những nhân vật trong thế giới truyện Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài sẽ bước từ trang sách ra thực tế dưới nhiều phương thức thể hiện như pop-up 3D, các nhân vật biểu tượng và hình vẽ phác họa bản gốc.

Triển lãm minh họa chú Dế Mèn của nhiều thế hệ nghệ sĩ
Tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký" đã đi vào tâm hồn của nhiều thế hệ
Triển lãm mang tên “Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới” do NXB Kim Đồng và Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA tổ chức sẽ đưa thế giới nhân vật trong tuyệt tác của nhà văn Tô Hoài bước ra ngoài đời, đến với những độc giả ở nhiều thế hệ, qua các thời kỳ vốn dành nhiều tình yêu cho những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng này, đặc biệt là chú Dế Mèn.
 
Cũng nhân dịp này, để tôn vinh nhà văn Tô Hoài và tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký”, ekip sản xuất còn nghiên cứu xây dựng bộ sưu tập những bản thảo, bản in, tranh, ảnh minh họa… của câu chuyện từ lúc bắt đầu ra mắt cho tới hiện tại. Với những kỷ vật liên quan tới nhà văn mà VCCA có thể tìm được, triển lãm sẽ xâu chuỗi cảm xúc, ước mơ, ký ức của nhiều thế hệ.
 
Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới” sẽ trưng bày nhiều tác phẩm minh họa Dế Mèn của các thế hệ nghệ sĩ qua các thời kỳ như: Hoạ sĩ, đạo diễn Trương Qua - Hoạ sĩ tên tuổi khu vực phía Nam và cũng là 1 trong các hoạ sĩ thực hiện thiết kế các phiên bản đầu tiên của “Dế Mèn phiêu lưu ký”; Hoạ sĩ Thành Chương - với các tác phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước; Hoạ sĩ Ngô Mạnh Lân - Hoạ sĩ thiết kế Bộ truyện tranh “Dế Mèn phiêu lưu ký” phiên bản bằng Tiếng Nga; Họa sĩ Vũ Xuân Hoàn - Họa sĩ, biên tập viên họa tại NXB Kim Đồng; Họa sĩ Đậu Đũa (Đậu Thị Ngọc Vinh) - Sinh năm 1992, với những nét vẽ đầy yêu thương; Và hoạ sĩ Tạ Huy Long - Hoạ sĩ thiết kế chính của Nhà xuất bản Kim Đồng - là hoạ sĩ nổi tiếng trong giới mỹ thuật Miền Bắc và Việt Nam. Anh Long là 1 trong các gương mặt được vinh danh năm 2017 cho các đóng góp của anh với mỹ thuật nước nhà.
 
Trong thời gian Triển lãm, hoạ sĩ Tạ Huy Long cùng các nghệ sĩ có tác phẩm trưng bày sẽ có buổi chia sẻ với công chúng về hành trình vẽ tiếp Dế Mèn dự kiến vào ngày 27/01. Đến với Triển lãm vào các cuối tuần, VCCA còn tổ chức các lớp học miễn phí vẽ màu nước, xếp giấy cho thiếu nhi và tối thứ bảy hằng tuần (trừ dịp Tết Nguyên Đán); minishow ca nhạc với những tác phẩm mang âm hưởng dân gian đương đại, tình cảm gia đình, tình yêu… với sự xuất hiện của các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Dũng, Tuấn Phương, Đặng Tuấn Phong…
 
Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới” khai mạc lúc 18g00 ngày 20/01, kéo dài đến hết ngày 25/3, mở cửa đón khách tham quan từ 10g00-20g00 thứ ba đến chủ nhật hàng tuần, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA, 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội.
 
 
Theo Thu Ý - Tổ quốc
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng