Tin văn nghệ
Khoa cử Việt Nam xưa qua di sản tư liệu thế giới
15:04 | 07/03/2018

Triển lãm Khoa cử Việt Nam xưa qua di sản tư liệu thế giới đã khai mạc chiều qua (5/3) tại sân Đại Bái, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Khoa cử Việt Nam xưa qua di sản tư liệu thế giới
Mộc bản sách "Khâm định Việt sử thông giám cương mục", mặt khắc viết về việc vua Lý Nhân Tông cho thành lập Quốc Tử Giám và tuyển những người có tài văn học, năm 1076, tại triển lãm.
Triển lãm giới thiệu hơn 50 tài liệu tiêu biểu phán ánh về nền khoa cử của Việt Nam xưa được chắt lọc từ 3 di sản tư liệu thế giới của Việt Nam là: Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Bia tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
 
Theo ban tổ chức, triển lãm giúp các nhà nghiên cứu, du khách trong nước và quốc tế có cái nhìn tổng thể về nền khoa cử Việt Nam trong thời kỳ phong kiến. Đây cũng chính là nguồn tư liệu quý cho các nhà khoa học, nhà quản lý và độc giả yêu thích văn hóa lịch sử tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam nói chung.
 
Thông qua triển lãm, công chúng sẽ hiểu thêm giá trị nhân văn, truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam được tái hiện tại không gian linh thiêng của Văn Miếu Quốc Tử giám (nơi thờ tự các bậc Chu Công, Khổng Tử; nơi đào tạo ra hiền tài cho đất nước). Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5/4/ 2018.
 
 
Theo Hoài Thương - Thể thao & Văn hóa
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng