Tin văn nghệ
Biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Hòa nhạc giao hưởng và múa đương đại
09:10 | 10/04/2018

Chương trình nghệ thuật đặc sắc Khúc giao mùa của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam với hai đêm diễn (11&12/4) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa cùng các tác phẩm âm nhạc và các trích đoạn ballet nổi tiếng thế giới.

Biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Hòa nhạc giao hưởng và múa đương đại
Chương trình hòa nhạc giao hưởng và múa đương đại “Khúc giao mùa” do NSƯT Trần Ly Ly chỉ đạo Nghệ thuật, Đạo diễn Sân khấu bởi NSƯT Nguyễn Hồng Phong, gồm hai phần chính. Phần Hòa nhạc giao hưởng NABUCCO (1842) by Verdi dưới sự điều khiển của nhạc trưởng David Gomez Ramirez (Tây Ban Nha), Concert master Lê Tuấn Anh, chỉ huy dàn hợp xướng Nguyễn Kiều Thẩm do dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam biểu diễn các nhạc phẩm trong chương trình.
 
Phần hai sẽ là múa đương đại “Cái chết và cô gái” với âm nhạc của Franz Schubert. Ngay sau khi công diễn lần đầu tiên vào năm 2011, vở “Cái chết và cô gái” của biên đạo múa Hans Henning Paar (Đức) đã tạo nên một bước ngoặt khác với sự thể hiện truyền thống thường gặp. Sự tương phản giữa một bên là biểu tượng của bóng tối - tàn lụi, chết chóc và bên kia là cơ thể người phụ nữ - biểu tượng cho cái đẹp, tuổi trẻ và khát vọng.
 
Trong phiên bản năm nay sẽ xuất hiện nhân vật thứ ba - người tình của cô gái và xoay quanh ba nhân vật của vở diễn là những màn múa tương tác của các nhân vật. Ở đây, không có những tranh chấp bạo lực giữa hai địch thủ là cái chết và người tình mà đúng hơn họ giống như cả hai đang cùng song hành theo đuổi một cái đích của chính mình. Vở múa lần này có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Phan Văn Lương, Thọ Dương, Minh Thanh, Trọng Hiếu, Thu Hằng, Văn Nam, Duy Khánh, Phương Thảo, Linh Ngân, Thu Huệ, Thu Hường, Phạm Diên…
 
Biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Hòa nhạc giao hưởng và múa đương đại - ảnh 2
 
Được biết, để chuẩn bị cho chương trình lần này, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã dành nhiều thời gian tập luyện từ đầu năm tới giờ. Hy vọng, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Khúc giao mùa” sẽ mang tới những cảm xúc và ấn tượng khó quên trong lòng công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô.
 
 
Theo Võ Vân - Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng