Tin văn nghệ
Bảy đoàn nghệ thuật nước ngoài tham dự Lễ hội Hoa phượng đỏ
10:12 | 19/04/2018
Hơn 50 chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, trong đó có cả diễu hành canaval với sự tham gia của bảy đoàn nghệ thuật nước ngoài và dự kiến bắn pháo hoa nghệ thuật… là những điểm nhấn trong Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2018. 
 
Bảy đoàn nghệ thuật nước ngoài tham dự Lễ hội Hoa phượng đỏ
Quang cảnh buổi họp báo.
Đó là những thông tin được UBND TP Hải Phòng công bố tại buổi họp báo công bố sự kiện Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2018 vào sáng 18/4.
 
Theo đó, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2018 có chủ đề: “Hải Phòng vươn ra biển lớn” bao gồm hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, nghệ thuật được tổ chức nhân kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2018).
 
Lễ hội là sự kiện được tổ chức truyền thống, thường niên, gắn liền với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá với đông đảo du khách trong và ngoài nước về Hải Phòng - mảnh đất oai hùng trong lịch sử, một thành phố cảng biển với nền văn hóa đặc sắc, cùng hoa phượng đỏ đã trở thành biểu trưng... luôn cởi mở và chào đón mọi người và du khách muôn phương.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho hay, Lễ hội sẽ thực sự là ngày hội của nhân dân, góp phần tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần nhân dân và cũng là dịp để du khách, các doanh nghiệp, nhà đầu tư… có cơ hội tìm hiểu thêm về vị thế thuận lợi trong phát triển kinh doanh, môi trường đầu tư thân thiện của thành phố Cảng, nhất là trong phát triển du lịch, dịch vụ.
 
Lễ hội năm nay sẽ tạo điểm nhấn về chất lượng các chương trình biểu diễn, sẽ có diễu hành canaval, có sự tham gia biểu diễn của bảy đoàn nghệ thuật nước ngoài và dự kiến có bắn pháo hoa trong chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn”…
 
Cùng với Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, hơn 50 sự kiện khác được tổ chức trong dịp này là: giải đua thuyền rồng TP Hải Phòng mở rộng trên sông Giá (Thủy Nguyên); giải bóng chuyền nữ bãi biển; giao lưu văn hóa ẩm thực; triển lãm tranh mỹ thuật “gặp gỡ Hải Phòng”; triển lãm ảnh nghệ thuật “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng; Ngày hội xe cổ Hải Phòng “Đồng hành Hoa phượng - Kết nối đam mê”; cùng nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống, trình diễn âm nhạc đường phố và các sự kiện quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cảng…
 
Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam cũng cho biết, Hải Phòng đang nỗ lực tập trung cao cho việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị văn minh hiện đại, đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn…, tạo cơ hội và điều kiện cho du lịch Hải Phòng phát triển trở thành một ngành kinh tế quan trọng. Công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa phượng đỏ đang được khẩn trương hoàn tất, thành phố bảo đảm lễ hội diễn ra trang trọng, ấn tượng, mang nét đặc trưng, thiết thực và tiết kiệm. Dự kiến kinh phí tổ chức hoạt động lễ hội phần lớn từ nguồn xã hội hóa…
 
Theo Nhân Dân
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng