Tin văn nghệ
Mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng
08:57 | 09/08/2018
Một workshop kết hợp với triển lãm hội họa do nhóm G39 thực hiện vào ngày 11/8 tới tại Không gian nghệ thuật Bến Bạc (số 144 An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội) là hoạt động thiết thực mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.
 
Mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng
Tác phẩm “Những mảng màu rực rỡ” của họa sĩ Trần Lê Nam. (Ảnh: TTXVN)
Chương trình sẽ giới thiệu tới công chúng yêu hội họa thủ đô 60 tác phẩm được vẽ trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, giấy dó của các họa sỹ nhóm G39, gồm: Doãn Hoàng Lâm, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Nguyễn Hồng Phương, Lê Minh Tâm, Phan Minh Châu, Nguyễn Tất Long, Hùng Rô, Việt Anh, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh và Trần Lê Nam.
 
Trong số các tác phẩm được trưng bày giới thiệu lần này có tới một nửa số tranh được các họa sĩ trực họa trong ngày tại workshop, số còn lại là những tác phẩm đã được sáng tác từ trước đó của các họa sỹ. Việc chuyển đổi không gian sáng tác (từ xưởng riêng ra ngoài trời), chuyển đổi môi trường (từ quen thuộc sang tiếp cận lần đầu) được xem là những yếu tố tạo nguồn cảm hứng mới trong sáng tạo. Thay vì làm việc đơn lẻ với tính chất cá nhân, các họa sĩ sẽ cùng trải nghiệm sáng tạo với các đồng nghiệp. Các tranh vẽ do vậy có nhiều tính ngẫu hứng hơn, tự do, phóng khoáng hơn.
 
Bên cạnh đó, sự thay đổi không gian triển lãm không hề làm giảm giá trị nghệ thuật tác phẩm, mà còn tạo thêm cơ hội để công chúng thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thường xuyên bên cạnh những nơi trưng bày quen thuộc như Gallery hay phòng triển lãm.
 
Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm sẽ được bán đấu giá. 50% số tiền thu được từ việc bán tranh được dành tặng Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts).
 
Triển lãm sẽ mở cửa đón công chúng yêu hội họa tới tham quan thưởng lãm và mua tranh trong thời gian từ 11 – 25/8 tại Không gian nghệ thuật Bến Bạc (số 144 An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội)./.
 
 
 
Theo Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng