Tin văn nghệ
“Một góc nhìn” - Dấu ấn về tư duy và thẩm mỹ của nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân
09:22 | 22/08/2018
Triển lãm "Một góc nhìn" đang diễn ra tại Câu lạc bộ Sắc màu tự nhiên (đường Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội) mang tới công chúng yêu hội họa thủ đô 30 bức tranh chân dung, phong cảnh và tĩnh vật của nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân.
 
“Một góc nhìn” - Dấu ấn về tư duy và thẩm mỹ của nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân
Một tác phẩm của nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân.
Nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân tên thật là Nguyễn Thị Giáng Vân sinh năm 1959 tại Nghệ An, là con gái của nhà thơ, nhà văn Nguyễn Trọng Oánh. Với lòng đam mê nghệ thuật, chị vừa làm thơ, viết báo và giờ đây chị lại đến với một mảnh đất đầy mới lạ - hội họa.
 
Nhà thơ – hoa sĩ Giáng Vân chia sẻ: Dường như vẽ đã mở ra cho tôi một cánh cửa mới để bước vào thế giới. Quả thực, ngày tôi cầm cọ, bôi xóa với màu, là cả một phát kiến trọng đại với riêng mình.
 
Từ một nhà thơ, nhà báo đến với hội họa là quãng đường gian truân. Chị tâm sự: Tất cả những băn khoăn, những khó khăn của một người mới cầm cọ vẫn còn nguyên. Màu, bố cục, hình...vỡ ra dần. Có lúc đầy hứng khởi, có lúc dường như bế tắc. Tuy nhiên, sự lao động nghiêm túc, liên tục, đã đem đến những trải nghiệm và phát hiện, tự thân chính là điều quan trọng nhất trong công việc sáng tạo, trong đó, yếu tố quyết định lại là cái nhìn riêng. Cái nhìn này quyết định khuynh hướng sáng tạo của một cá nhân. Nhưng cái nhìn cũng có thể thay đổi theo thời gian, để tạo các góc nhìn khác về một sự vật, một cảnh quan, một con người cùng gương mặt họ.
 
30 bức tranh chân dung, phong cảnh và tĩnh vật được vẽ trên chất liệu chính là acrylic trưng bày trong triển lãm cá nhân lần thứ hai này thể hiện một góc nhìn cụ thể mang dấu ấn về tư duy và thẩm mỹ cá nhân của nhà thơ - họa sĩ Giáng Vân ở thời điểm hiện tại.
 
Triển lãm “Một góc nhìn” mở cửa đón công chúng yêu hội họa thủ đô tới tham quan thưởng lãm từ nay cho tới hết ngày 18/9/2018 tại Câu lạc bộ Sắc màu tự nhiên (nhà 34, ngõ 31, Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội)./.
 
 
 
Theo Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng