Tin văn nghệ
Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 có chủ đề "Danh tài hội tụ"
14:52 | 31/08/2018
Với chủ đề "Danh tài hội tụ", Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 19/9 tại cái nôi cải lương Nam bộ là thành phố Tân An, Long An.
 

 

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 có chủ đề "Danh tài hội tụ"
Vở cải lương "Thầy Ba Đợi" do Nhà hát Cải lương Việt Nam biểu diễn
Liên hoan có sự tham gia của 25 đoàn, nhà hát với 32 vở diễn (8 vở của các đơn vị ngoài công lập). Nét mới của liên hoan năm nay là ban tổ chức xây dựng một chương trình nghệ thuật có chủ đề "Danh tài hội tụ" với sự tham gia biểu diễn của các thế hệ nghệ sỹ cải lương được khán giả yêu mến trong thời gian quan. Chương trình do NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Thanh Vân, nghệ sỹ Tuyết Minh... làm đạo diễn.
 
Đồng thời, liên hoan lần này mở rộng cho các đối tượng cùng tham gia. Theo đó, các đơn vị nghệ thuật cải lương ở công lập và ngoài công lập có thời gian hoạt động nghệ thuật liên tục từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm liên hoan là đủ điều kiện tham gia.
 
Dù không hạn chế đề tài song BTC khuyến khích các tác phẩm tham dự hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết 33-NQ/TW của BCH TW khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.
 
Lễ bế mạc và trao giải của liên hoàn sẽ diễn ra vào tối 19/9/2018 và được truyền hình trực tiếp trên một số đài truyền hình của Trung ương và địa phương.
 
 
Theo An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng