Tin văn nghệ
Triển lãm “Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN”
08:45 | 06/09/2018
Triển lãm “Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 07/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.
 
Triển lãm “Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN”
Ảnh minh họa. (Nguồn: vietnamnet.vn)
Triển lãm "Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN" do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh Cao Bằng, đồng thời là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018.
 
Triển lãm giới thiệu tới người xem trên 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và lọt vào vòng chung khảo Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN năm 2010, Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và phim Tài liệu về các Dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015.
 
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm với nhiều chủ đề phong phú: Vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Mỗi tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Đặc biệt, một số tác giả đã có nhiều tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.
 
Triển lãm này là một hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng hiểu biết sâu hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Đồng thời, thông qua  sự kiện ý nghĩa này cũng tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.
 
Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tới tham quan tìm hiểu trong thời gian từ 07 – 09/9/2018./.
 
 
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng