Tin văn nghệ
Đến triển lãm tranh 'Vũ điệu sắc màu' để xem Hoàng Định và Somsak 'vẽ' âm thanh
09:16 | 25/10/2018
Triển lãm tranh “Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 28/10/2018 đến hết ngày 6/11/2018. 
 
Đến triển lãm tranh 'Vũ điệu sắc màu' để xem Hoàng Định và Somsak 'vẽ' âm thanh
Họa sĩ Somsak Chaituch (trái) và họa sĩ Hoàng Định (phải)
Triển lãm tranh Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature của hai người bạn, hai hoạ sĩ Hoàng Định và Somsak Chaituch đến từ hai đất nước khác nhau hứa hẹn là một bản phối tài tình của 14 tác phẩm sơn dầu khổ lớn, góp phần minh chứng cho sức truyền cảm không biên giới của hội hoạ.
 
Các tác phẩm này đều thuộc trường phái trừu tượng biểu hiện, khổ lớn; được bố trí thành hai không gian riêng biệt nhưng hoàn toàn kết nối với nhau để người xem có thể vừa trải nghiệm trọn vẹn những biểu đạt độc đáo của từng hoạ sĩ đồng thời thưởng thức một bản phối mà ở đó là những sắc màu riêng hoà quyện, nâng tầm cho nhau. 
 

Chú thích ảnh
Bức tranh Giai điệu của tre (Bamboo Melody) của họa sĩ Hoàng Định

 
Tranh của Hoàng Định chứa đầy tinh thần lạc quan của vịnh Bắc bộ Việt Nam thiên sáng, trong khi tranh của hoạ sĩ Hà Lan, dù sử dụng các gam màu ấm nóng rất Đông Nam Á lại bộc lộ một chiều sâu lý tính đặc trưng của mỹ thuật Bắc Âu. Nét vẽ của Hoàng Định thanh thoát, ngẫu hứng, gần như không muốn kết thúc trong khuôn khổ bức tranh, đối lập với sự tỉ mẩn đến lạ kỳ của Somsak. 
 
PGS. TS Bùi Quang Thắng - Giám đốc nghệ thuật Vicas Art Studio đã bình rằng: “Xưa nay, người ta mới chỉ lấy cảm hứng từ âm nhạc để vẽ tranh chứ đã mấy ai vẽ được âm thanh? Vậy mà Somsak và Hoàng Định đã làm được điều đó. Các bạn hãy đến triển lãm và tận mắt ngắm nhìn những tác phẩm, có thể bạn sẽ thấy những xào xạc của cây lá, những tiếng rít của cơn gió mạnh và còn nhiều âm thanh khác nữa, tùy vào cảm nhận của riêng bạn".
 

Chú thích ảnh
Cánh đồng hoa Tulip của họa sĩ Somsak Chaituch

 
Triễn lãm Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature – cuộc hội ngộ giữa một hoạ sĩ Việt Nam với một hoạ sĩ Hà Lan hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật thú vị, một hơi thở thực sự giá trị của Mỹ thuật Việt Nam giai đoạn hiện nay.
 
Với lễ khai mạc diễn ra vào lúc 16h00 ngày 28/10/2018, bên cạnh những ngày triển lãm chính thức đến hết ngày 6/11/2018, triển lãm Vũ điệu sắc màu - Dancing Colors of Nature còn tổ chức chuỗi hoạt động “Art tour” – một hoạt động bổ ích dành cho các sinh viên, hoã sĩ trẻ, trẻ em và những người yêu thích mỹ thuật với mong muốn được tiếp cận cũng như tìm hiểu kĩ hơn về hai hoạ sĩ và các tác phẩm trưng bày: Art tour trong ngày khai mạc dành cho khách mời và giới truyền thông; Art tour dành cho sinh viên và hoạ sĩ trẻ: 10:00 – 11:00 Thứ 4 (31/10/2018) và Art tour dành cho trẻ em: 10:00 – 11:00 Thứ 7 (03/11/2018).
 

Theo Minh Thư - Thể thao & Văn hóa

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng