Tin văn nghệ
Nghệ thuật Trúc Chỉ lên sân khấu biểu diễn
08:34 | 10/05/2019
Nằm trong khuôn khổ ngày châu Âu 2019, tối ngày 10/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu sẽ tổ chức chương trình biểu diễn đa nghệ thuật mang tên Overseas.
 
Nghệ thuật Trúc Chỉ lên sân khấu biểu diễn
Tại chương trình, hai nghệ sĩ nổi danh của sân khấu Việt đương đại là Nguyên Lê và Tuấn Lê sẽ mang đến những sáng tạo nghệ thuật Việt đương đại thông qua Dự án nghệ thuật Overseas, một sự kết hợp hết sức độc đáo và tinh tế của nhiều loại hình nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, xiếc, nghệ thuật Trúc Chỉ...
 
Trang phục và phối cảnh tại chương trình sẽ được thiết kế từ nghệ thuật Trúc Chỉ, một loại hình giấy - nghệ thuật, nghệ thuật - giấy mới của người Việt, sáng tạo bởi họa sĩ người Huế Phan Hải Bằng sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu, chế tác và thử nghiệm.
 
Trong Overseas, Trúc Chỉ, không chỉ như một phần nền trang trí và phục trang, đạo cụ đơn thuần, mà là một thành tố tham gia trực tiếp vào chương trình như một thực thể gắn kết, đối thoại và tương tác với giai điệu, vũ đạo, ánh sáng, không gian và con người.
 
Theo kế hoạch, sau đêm diễn tại Hà Nội chương trình sẽ tiếp tục có buổi trình diễn tại TP Hồ Chí Minh vào tối 11/5.
 
 
Theo Hoàng Minh - Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng