Tin văn nghệ
Hơn 500 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch từ việc đấu giá tranh
08:52 | 15/04/2020

Với sự hội ngộ của họa sĩ 3 miền Bắc-Trung-Nam trong chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật "Vượt qua đại dịch Covid-19" do Báo An ninh Thủ đô và Indochineart phối hợp tổ chức vừa thu được hơn 500 triệu đồng ủng hộ các y, bác sĩ chống dịch.

Hơn 500 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch từ việc đấu giá tranh
Một bức tranh trong chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật "Vượt qua đại dịch Covid-19".
Khởi động từ cuối tháng 3/2020 chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các họa sĩ 3 miền Bắc-Trung-Nam. 
 
Từ Khánh Hòa, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp đã gửi tặng chương trình tác phẩm sơn dầu "Mây mùa xuân". Anh chia sẻ, trong đại dịch, đất nước cần sự chung tay và đóng góp của toàn dân. Anh nghĩ mình nên dùng chính tác phẩm để thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm cùng Chính phủ dập tắt dịch bệnh. 
 
Vì sao lại là "Mây mùa xuân" mà không phải là một tác phẩm khác, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp giải thích, anh muốn đẩy lùi không khí ảm đảm ấy bằng vẻ đẹp tươi mới của một ngày xuân bình yên trên hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa. Hình mảng trong tranh được cách điệu và đơn giản đã tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho cảnh vật. Hợp sắc xanh, trắng, hồng, tim tím tăng thêm cảm giác mát mẻ, trong lành của trời nước ngày xuân. 
 
Từ TP HCM, nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân đã gửi tặng chương trình tác phẩm màu nước "Em bé và chú chim sâu". Chị chia sẻ, xem qua tivi được biết, các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai vất vả chống chọi với dịch bệnh nên chị tặng bức tranh này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y bác sĩ vượt qua khó khăn.  
 
Nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân cho biết thêm, chị đã tham gia nhiều các chương trình ủng hộ chống đại dịch Covid-19. Và thường là chị bán tác phẩm rồi lấy tiền gửi vào các quỹ ủng hộ. Nhưng chương trình đấu giá "Vượt qua đại dịch Covid-19" lại khác, chị đã chuyển tác phẩm ra Hà Nội bằng đường bưu điện và hy vọng, bức tranh khi đến tay các bác sĩ sẽ giúp các thầy thuốc cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm và lòng biết ơn của giới họa sĩ.  
 
Đến nay, chương trình đã khép lại sau 6 phiên đấu giá với 46/65 tác phẩm được trả giá. Toàn bộ số tiền hơn 500 triệu đồng thu về từ đấu giá tác phẩm và sự ủng hộ của các nghệ sĩ bằng tiền mặt sẽ được Báo An ninh Thủ đô và công ty Indochineart gửi tới đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.  
 
Theo kế hoạch, từ ngày 15/4, Báo An ninh Thủ đô và Indochine Art sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên và tặng các bức tranh còn lại sau đấu giá (giá trị hơn 500 triệu đồng) cho 6 cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch của Trung ương và Hà Nội, gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội. 
 
 
Theo Hoàng Minh - Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng