Tin văn nghệ
Khai mạc Triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 46 năm 2016
13:51 | 17/10/2016

Triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 46 năm 2016 với chủ đề “Hà Nội đương đại” vừa chính thức khai mạc vào sáng 14/10 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khai mạc Triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 46 năm 2016
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

“Hà Nội đương đại” trưng bày 125 bức ảnh được tuyển chọn từ trên 1500 tác phẩm của 213 tác giả gửi về tham dự Cuộc thi và triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 46 năm 2016 do Hội Nhiếp ảnh Hà Nội tổ chức.

“Hà Nội đương đại” phản ánh chân thực, sinh động mọi hoạt động cùng vẻ đẹp chiều sâu tâm hồn của người Hà Nội, khám phá phong cảnh kiến trúc đan xen giữa truyền thống và hiện đại của Hà Nội, phát hiện những yếu tố mới, nhân tố mới trong mọi lĩnh vực hoạt động của Hà Nội, như vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, môi trường tự nhiên, môi trường sống,…

125 bức ảnh trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm đa sắc, đa phong cách, ấm áp về nội dung với nhiều cách diễn đạt khác nhau thông qua các yếu tố kỹ thuật của nghệ thuật nhiếp ảnh. 

Tại lễ khai mạc Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất (gồm: 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích) tại Cuộc thi và triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 46 năm 2016.

03 tác phẩm được trao giải Nhì, gồm: Bức ảnh chụp quang cảnh sôi động đón chào Xạ thủ Huy chương Vàng Olympic Hoàng Xuân Vinh trở về từ Rio De Janeiro (tác giả Trần Anh Tuấn) phản ánh thời sự dòng chảy cuộc sống ở Hà Nội; Bức ảnh chụp toàn cảnh phía Tây Hà Nội của tác giả Nguyễn Hoàng Hiển cho thấy sức vươn cao của Hà Nội đẹp lung linh trong ánh sáng của hoàng hôn; và bức ảnh “Thành phố Hòa Bình” của tác giả Bùi Phương Thảo Nguyên.


Tác phẩm “Cuồng nhiệt đón chào người hùng Olympic Hoàng Xuân Vinh”
của Trần Anh Tuấn. 
(Ảnh: BTC)


Tác phẩm “Đà phát triển khu vực phía Tây Hà Nội” của Nguyễn Hoàng Hiển. (Ảnh: BTC)


Tác phẩm “Hà Nội Thành phố vì hòa bình” của Bùi Phương Thảo Nguyên. (Ảnh: BTC)

 

03 tác phẩm được trao giải Ba, gồm: “Người thầy khuyết tật” của Nguyễn Việt Hùng; “Tình yêu quê gốm” của Chu Văn Tân và “Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc” của Lê Đức Kim.


"Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc" của tác giả Lê Đức Kim


“Người thầy khuyết tật" của tác giả Nguyễn Việt Hùng


Tác phẩm "Tình yêu quê gốm" của Chu Văn Tân

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm được trao giải khuyến khích cũng chứa đựng nhiều “tính đương đại” của Hà Nội, như: tác phẩm “Đạo diễn Đặng Nhật Minh” của Nguyễn Đức Toàn; “Hoàn thiện công trình” của Trần Minh,… Và còn nhiều tác phẩm khác mang tới người xem những khoảnh khắc đẹp về Hà Nội đương đại, những dấu ấn phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua.


Tác phẩm “Đạo diễn Đặng Nhật Minh” của Nguyễn Đức Toàn được trao giải Khuyến khích. (Ảnh: BTC)


Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Anh Vũ)


Khách tham quan, thưởng lãm Triển lãm. (Ảnh: Anh Vũ)


Đến với “Hà Nội đương đại”, công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ có dịp khám phá về một cuộc sống mới đang trỗi dậy với muôn màu muôn vẻ nơi Thủ đô ngàn năm văn hiến.

 

Theo Anh Vũ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng