Tin văn nghệ
Triển lãm tranh và điêu khắc “Art in the Forest 2016”
08:17 | 21/10/2016

"Art In The Forest 2016" hứa hẹn sẽ mang tới công chúng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc và triển lãm tranh kết hợp với chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống đầy màu sắc.

Triển lãm tranh và điêu khắc “Art in the Forest 2016”
Tác phẩm "Sức mạnh vùng đất" của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại trưng bày tại "Art In The Forest 2016". (Ảnh: HNM)
“Art In The Forest” là dự án nghệ thuật thị giác được tổ chức bởi Flamingo Đại Lải Resort với mong muốn góp phần vào sự phát triển của nền điêu khắc và hội họa nước nhà.
 
"Art In The Forest 2016" trưng bày 05 tác phẩm điêu khắc cùng với 14 tác phẩm hội họa được các tác giả lưu trú tại Đải Lải sáng tác trong suốt 3 tháng qua.
 
5 tác phẩm điêu khắc đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên: với “Những hạt mầm” vươn mình để bắt đầu cuộc sống mới, với "Mưa nhiệt đới" – mang về sự trù phú, phát triển; hay "Sức Mạnh Vùng Đất" – với hàng ngàn lớp, hàng ngàn năm mang hàng ngàn màu sắc hội văn hoá cả một vùng đất; cho đến "Rừng Tia Nắng" và "Kết nối".  Tất cả đều thể hiện rõ nét sự đồng điệu giữa nghệ sĩ với thiên nhiên, đó là nhận thức về cuộc sống được trải nghiệm trong quá trình xây dựng và thực hiện tác phẩm, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. 
 
Song hành cùng các tác phẩm điêu khắc, 14 tác phẩm hội hoạ của hai hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú và Trịnh Minh Tiến được thể hiện trên toan, gỗ và nắp ca-bô ô tô sẽ được trưng bày tại triển lãm mang tên "Hình bóng thiên đường".
Hãy cùng đến tham gia Art In The Forest 2016 để “cảm” những câu chuyện mà những nghệ sĩ đã gửi gắm, để cùng đắm chìm vào vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời, gợi mở cho hành trình tưởng tượng đi xa với những tác phẩm được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của những người nghệ sĩ.
 
"Art In The Forest 2016" sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22/10 tới tại nhà hát ngoài trời Hồng Hạc, Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc).
 
Theo KA (tổng hợp) -  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Các bài mới
Các bài đã đăng