Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới khán thính giả yêu nhạc những cảm xúc mới mẻ và khó quên, làm lay động đến từng góc nhỏ của tâm hồn. Đây cũng là lần thứ 3 cặp đôi nghệ sĩ tài ba này tái hợp để cùng biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota.
Bên cạnh đó, điểm nhấn của chương trình năm nay là màn biểu diễn mang tên Đoàn kết ASEAN. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson sáng tác riêng dành cho chương trình nhằm tôn vinh tầm nhìn chung và sự đoàn kết, thống nhất của 10 quốc gia ASEAN. Những lời ca ngợi ca tình đoàn kết: “…Chúng ta là một gia đình/ Cùng hát lên/ Hỡi những người bạn, hãy yêu thương nhau/ Chúng ta là một gia đình, hãy tận hưởng trong sự hòa hợp hạnh phúc/ Sawas Dee, Mingalabar, Sabai Di, Suo Sdey, Hay Hanh phuc, Let’s Be Happy, La Hat Ng Tao, Mari Menyanyi/ Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Việt Nam/Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam/ Chúng ta là một gia đình…” sẽ được vang lên bởi dàn hợp xướng gồm các em học sinh, sinh viên tại TPHCM cùng dàn nhạc.
Gieo mầm âm nhạc hàn lâm
Ngoài Việt Nam, năm nay, hành trình “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” của Toyota Classics tiếp tục mang bữa tiệc âm nhạc đặc biệt và giàu cảm xúc này tới khán giả yêu nhạc tại 9 quốc gia trong khu vực bao gồm: Brunei, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Campuchia và Việt Nam trong thời gian từ ngày 22-10 đến 11-11.
Riêng tại Việt Nam, ông Lê Ngọc Định, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT-DL, ghi nhận: “Sự thành công của chuỗi các Đêm nhạc cổ điển Toyota tổ chức hàng năm tại Việt Nam được xây dựng trên tiêu chí âm nhạc chuyên nghiệp, đỉnh cao đã giúp công chúng yêu âm nhạc được thưởng thức các tác phẩm kinh điển qua sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng thế giới”.
Đến nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện 191 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm ngàn khán giả tham gia, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé xấp xỉ 8,7 triệu USD đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tại Việt Nam, chương trình được thực hiện từ năm 1997 và toàn bộ số tiền bán vé đã được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà và từ năm 2009 đến nay dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.
Theo Khắc Thi - Sài Gòn Giải Phóng Online