Tin văn nghệ
Vườn xưa - tôn vinh nét duyên áo dài Việt
08:30 | 02/11/2016

“Vườn xưa” - chủ đề cuộc triển lãm của họa sĩ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng sẽ chính thức khai mạc vào ngày 03/11 tới tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Vườn xưa - tôn vinh nét duyên áo dài Việt
Một trong các tác phẩm trưng bày trong triển lãm "Vườn xưa"
“Vườn xưa” trưng bày 38 bức ảnh khổ lớn được in trên chất liệu vải canvas. 38 bức ảnh là 38 câu chuyện nhỏ, 38 góc của người phụ nữ Việt mà nghệ sĩ muốn chia sẻ cùng những người thưởng thức. Đa phần các bức ảnh trưng bày trong “Vườn xưa” được họa sĩ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng chụp trong thời gian 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, triển lãm lần này còn có sự góp mặt của một số tác phẩm tiêu biểu mà nghệ sĩ tâm đắc đã được xuất hiện ở những triển lãm trước đây.
 
Họa sĩ - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng là nghệ sỹ có bề dày sáng tác trong cả hai lĩnh vực nghệ thuật và hội họa. Ngay từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, đề tài xuyên suốt các tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dũng là hình ảnh những tà áo dài xưa cũ của người phụ nữ Việt.
 
Với “vườn xưa” cũng vẫn là những tà áo dài xưa cũ nhưng hình ảnh người con gái Việt lại được xuất hiện với vẻ đẹp tươi mới, lạc quan,… Màu sắc bố cục của những bức ảnh tươi sáng, không mang một vẻ trầm tĩnh như ở những triển lãm trước.
 
“Vườn xưa” sẽ mở của đón khách tới tham quan, thưởng lãm trong thời gian từ 03/11 - 10/11 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Tiếp đó, “Vườn xưa” sẽ được họa sĩ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng mang tới thành phố Hồ Chí Minh triển lãm.
 
Theo KA - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Các bài mới
Các bài đã đăng