Tin văn nghệ
Thưởng thức “Vũ điệu hoa Quỳnh” tại Nhà hát Lớn Hà Nội
08:03 | 03/11/2016

Tối 28/10, “Vũ điệu hoa quỳnh” lần đầu tiên được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khán giả.

Thưởng thức “Vũ điệu hoa Quỳnh” tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã tới thưởng thức vở diễn và tặng hoa các nghệ sĩ.
 
“Vũ điệu hoa quỳnh” được lên ý tưởng dựa trên vẻ đẹp và ý nghĩa của loài hoa cùng tên. Không chỉ hội tụ những tinh hoa của nghệ thuật múa rối mà vở diễn còn khéo léo kết hợp trong cách tạo hình nhân vật từ chất liệu tre truyền thống với âm thanh, ánh sáng hiện đại. Nội dung vở rối "Vũ điệu hoa quỳnh" nói về loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thủy chung, khiêm nhường, lặng lẽ bốn mùa nắng mưa, sớm nở tối tàn...
 
Với từng động tác uyển chuyển, “Vũ điệu hoa quỳnh” đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một sứ giả mang tới khán giả những thông điệp đầy tính nhân văn: lấy cái đẹp để cảm hóa cái xấu, cái ác mà đại diện là nhân vật Quỷ đất.
 
Đặc biệt, với vở rối này, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã khôi phục lại loại hình rối dây, một loại hình rối mà lâu nay đang bị Việt Nam bỏ rơi. “Vũ điệu hoa Quỳnh” từng đoạt Huy chương vàng Liên hoan Múa rối Quốc tế lần IV - HN 2015, trong đó, NSND Nguyễn Tiến Dũng đạt giải đạo diễn xuất sắc nhất và họa sỹ - NSƯT Vương Tất Lợi đạt giải họa sỹ tạo hình xuất sắc nhất. Vở diễn cũng đã được Nhà hát Múa rối Việt Nam công diễn nhiều lần.
 
Sức hấp dẫn đặc biệt của "Vũ điệu hoa Quỳnh" chính là điểm hội tụ của nét dân gian pha lẫn hiện đại. Chương trình diễn ra thành công và đáp ứng kỳ vọng của đông đảo khán giả, góp phần mang nghệ thuật đỉnh cao đến gần hơn với công chúng trong không gian Nhà hát Lớn Hà Nội.
 
Một số hình ảnh tại đêm diễn:
 
 
 
 
Theo D.H (Ảnh: Minh Khánh - Nguyên Hà) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Các bài mới
Các bài đã đăng