Tin văn nghệ
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhận bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:25 | 03/11/2016

Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được hoạ sĩ Boutadjine Mustapha tạo nên từ nghệ thuật xé, dán giấy vô cùng độc đáo vừa được Bộ Ngoại giao Việt Nam bàn giao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh vào ngày 31/10.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhận bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: VOV)

Trước đó, hoạ sĩ người Pháp gốc Algeri Boutadjine Mustapha đã trao tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đây là hoạt động trên nằm trong đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hoá kiệt xuất, ở nước ngoài” đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đề án này đã đem lại hiệu quả to lớn trong việc sưu tầm, lưu giữ và bảo vệ những dấu tích của Bác ở nước ngoài, tăng cường quảng bá hình ảnh, văn hoá, lịch sử, truyền thống và con người Việt Nam ra thế giới thông qua hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đề án cũng góp phần phát triển và làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Việt Nam và các nước; tăng cường việc gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương.

Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh (khổ 1m x 0,8m) đã được họa sĩ Mustapha dành nhiều tâm huyết để thực hiện. Bằng nghệ thuật xé, dán từ những mẩu giấy nhỏ cắt ra từ các tạp chí in màu, sau đó được ghép lại và dán lên giấy một cách khéo léo, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Bức tranh thể hiện sinh động thần thái và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với vầng trán cao, đôi mắt sáng, trong chiếc áo kaki bạc màu.

Theo KA (tổng hợp) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng