Tin văn nghệ
Phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021
09:44 | 30/09/2021

Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Trị; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần bồi dưỡng, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quàng Trị chính thức phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch có chủ đề “Quảng Trị trong tôi” năm 2021.

Phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021
Thành cổ Quảng Trị (nguồn: phongnhaexplorer.com)

Theo đó, các tác phẩm dự thi sẽ là các câu chuyện, kỷ niệm hay ký ức về mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, tiềm năng du lịch… của Quảng Trị; là những câu chuyện của chính người viết hoặc người viết được chứng kiến;  là những chia sẻ về chuyến đi Quảng Trị trong quá khứ hoặc ước mơ, kế hoạch đến Quảng Trị trong tương lai. Những cảm nhận của bản thân về mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, tiềm năng du lịch… của Quảng Trị. Đó có thể là câu chuyện có thật hoặc tác giả tin là có thật (những câu chuyện mang tính chất tâm linh trong quá khứ, hiện tại hoặc dự cảm tương lai) về vùng đất thiêng liêng Quảng Trị. Những câu chuyện về lịch sử, chiến tranh cách mạng hào hùng ở Quảng Trị. Những phát hiện riêng và góc nhìn mới của tác giả về những địa điểm ở Quảng Trị. Những nét riêng, đặc sắc về phong cảnh, nếp sống, ẩm thực... mà không nơi đâu có, qua đó thu hút khách du lịch.

Đối tượng tham dự là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; người nước ngoài (có thể viết tiếng Việt) có khả năng viết, quan tâm và mong muốn phát triển du lịch Quảng Trị. Ban Tổ chức không giới hạn về số lượng tác phẩm dự thi. Tác giả được sử dụng nhiều bút danh khác nhau nhưng phải cung cấp họ tên thật và thông tin cá nhân theo mẫu đính kèm.

Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu từ ngày 7/9 - 19/11/2021. Dự kiến, lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 12/2021.
 
Bài dự thi gửi về Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị (số 6 Khóa Bảo, P.3, TP.Đông Hà); ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm dự thi cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi”. Hoặc gửi qua địa chỉ email: cuocthiquangtritrongtoi@gmail.com.
 
Bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được trao 1 giải Nhất (10 triệu đồng); 4 giải Nhì (5 triệu đồng/giải); 5 giải Ba (3 triệu đồng/giải) và top 10 tác phẩm được yêu thích nhất trên mạng xã hội (1 triệu đồng/giải).
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng