Tin văn nghệ
Triển lãm"Đa diện 6": Trưng bày các tác phẩm ra đời trong thời gian đại dịch
14:46 | 26/10/2021
Sau nhiều tháng đình trệ do dịch Covid-19, sự trở lại của nhóm Đa diện với triển lãm sắp diễn ra như một lời khẳng định nhu cầu giao tiếp nghệ thuật của không chỉ các nghệ sĩ mà của tất cả mọi người.
 
Triển lãm"Đa diện 6": Trưng bày các tác phẩm ra đời trong thời gian đại dịch
Tranh Nguyễn Mạnh Hùng
Đại dịch Covid vừa qua là một trải nghiệm chưa từng có đối với tất cả mọi người. Trong thời gian dài bị cách ly, bị cô lập với xã hội, dường như con người tìm tới nghệ thuật nhiều hơn.
 
Nghệ thuật thực sự đã trở thành một điểm chung cho cả nghệ sĩ và người thưởng thức. Những hoang mang, đau đớn, thậm chí cả mất mát vì dịch bệnh đôi khi đã trở thành những chất liệu, cảm xúc quý giá để thể hiện cá tính sáng tạo của các nghệ sĩ.
 
60 tác phẩm của triển lãm "Đa diện 6" đều được các họa sĩ sáng tác trong thời gian đại dịch. Qua các tác phẩm trưng bày, có thể thấy thời gian giãn cách xã hội đã cho các nghệ sĩ một không gian giãn cách khỏi những những nhiễu động của cuộc sống, cộng hưởng với năng lực sáng tạo của mình để sáng tác. Người thì nghiền ngẫm bút pháp biểu hiện trên chủ đề quen thuộc, người thì tìm tòi phát triển thủ pháp thể hiện mới mẻ mang lại những hiệu quả thị giác ấn tượng. Trên tất cả, triển lãm này ghi nhận tinh thần lao động nghệ thuật và nguyện vọng cống hiến của tất cả anh em Đa diện
 
Triển lãm "Đa diện 6" là sự khẳng định, công việc sáng tạo của người nghệ sĩ không phải sự bất lực trước nỗi tuyệt vọng mà là tìm liều thuốc giải cho nỗi trống rỗng của sự tồn tại.
 
Các họa sĩ tham gia triển lãm lần này có Nguyễn Công Hoài, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô), Khổng Đỗ Duy, Chu Việt Cường, Nguyễn Minh (Minh Phố) và Tào Linh.
 
Triển lãm mỹ thuật "Đa diện 6" diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7/11 tại Nhà triển lãm 29, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Do tình hình dịch bệnh nên triển lãm sẽ không tổ chức lễ khai mạc.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 
Triển lãm
Chu Việt Cường, phong cảnh, sơn mài
 
Triển lãm
Nguyễn Công Hoài, khoả thân, sơn dầu
 
Triển lãm
Tranh Khổng Đỗ Duy
 
Triển lãm
Tranh Nguyễn Minh
 
Triển lãm
Tranh Doãn Hoàng Lâm
 
Triển lãm
Tranh Tào Linh

 

 

Theo Thanh Xuân - An ninh Thủ đô

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng