Tin văn nghệ
Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp.HCM ra mắt vở opera La Vie Parisienne
08:47 | 08/11/2016

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp.HCM (HBSO) sẽ giới thiệu vở opera hài hước đặc sắc, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của thể loại này - La Vie Parisienne (Cuộc sống Paris) của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Jacques Offenbach vào ngày 19-20/11/2016 tới đây.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp.HCM ra mắt vở opera La Vie Parisienne
La Vie Parisienne (Cuộc sống Paris) sẽ ra mắt vào 19-20/11/2016.Nguồn: HBSO

Vở nhạc kịch nổi tiếng La Vie Parisienne (Cuộc sống Paris) của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Jacques Offenbach là vở nhạc kịch thứ tư trong số những vở nhạc kịch nổi tiếng nhất trên thế giới được Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM tổ chức, dàn dựng và ra mắt khán giả tại TP HCM. Đây cũng là một trong những chương trình được đầu tư công phu nhất của HBSO trong năm 2016.

Ra đời đúng 150 năm (1886) La Vie Parisienne vẫn liên tục được trình diễn cho đến nay với rất nhiều những cách thức dàn dựng và bối cảnh khác nhau, từ cổ điển tới hiện đại.  

Nội dung vở diễn xoay quanh các trò đùa cợt của hai chàng trai trung lưu Paris là Bobinet và Gardefeu. Cả hai cùng yêu cô gái Métella nhưng bị cô ta “cắm sừng” để đi theo một người đàn ông giàu có, cả hai anh chàng căm tức giới quý tộc.

Điểm đặc sắc trong bản dựng lần này của HBSO dưới sự dẫn dắt của đạo diễn trẻ Tây Phong là câu chuyện của Paris thế kỷ 19 sẽ được đưa về thời hiện đại nhưng pha trộn rất nhiều trong đó những yếu tố xuyên thời gian, thể hiện qua trang phục, cảnh trí và cách ứng xử của các nhân vật.

Người xem có thể cảm tưởng đang chứng kiến một câu chuyện hiện đại, nhưng vẫn thấy rõ các tình tiết gợi nhớ lại không gian của hơn 100 năm trước. Cách dàn dựng mang nhiều hơi hướng của nhạc kịch hiện đại, phong cách Broadway với tiết tấu nhanh, kết hợp nhiều màn múa hát tưng bừng, trang phục nhiều màu sắc và thiết kế sân khấu độc đáo.

Phần âm nhạc tuyệt với cũng là giá trị lớn nhất của vở nhạc kịch sẽ được trình tấu trực tiếp tại khán phòng của nhà hát với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng HBSO, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng người Pháp Pactrick Souillot, người dàn dựng thành công nhạc kịch Carmen cho HBSO năm 2015.

Vở diễn cũng quy tụ dàn diễn viên gồm những nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM như: Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Duyên Huyền, Lý Hoàng Kim…

Theo Gia Linh (th) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng