Tin văn nghệ
Lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải 2016
08:52 | 08/11/2016

Là một trong những hoạt động chính của năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2016 với chủ đề "Khám phá du lịch biển đảo Kiên Hải"  sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 15/11/2016, tại xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải 2016
Nhiều tàu cá tham gia lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải (nguồn: kiengiangvn.vn)

Lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải được tổ chức vào ngày 15, 16/10 âm lịch hàng năm với mong muốn đem đến một cuộc sống ấm no, mưa thuận gió hòa và là dịp để bà con tổng kết lại những chuyến đi biển trong năm.

Năm nay, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc như: Nghi lễ nghinh thần Nam Hải, cầu an, cầu siêu, lễ kiến quân; triển lãm hình ảnh, tư liệu "Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý" và triển lãm ảnh đẹp Kiên Giang; các gian hàng văn hóa ẩm thực và trò chơi dân gian; các giải thi đấu thể thao: bóng đá, chạy marathon mở rộng, leo núi, đua thuyền truyền thống...

Đặc biệt, Lễ hội năm nay có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đến từ TP. Hồ Chí Minh cùng các nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang.

Đến với lễ hội, công chúng sẽ được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, mang đậm bản sắc và đặc trưng của vùng đất nơi đây. Lễ hội là dịp để tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình ngư dân; quảng bá những giá trị văn hóa mang đậm nét văn hóa biển đảo đến với du khách. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc triển khai các hoạt động  chung của tỉnh trong tổ chức các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo D.H (Tổng hợp: kiengiangvn.vn, vhttdlkv3.gov.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng