Tin văn nghệ
“Mảnh ghép” - cuộc hội ngộ của 3 họa sỹ
08:58 | 08/11/2016

Ba họa sỹ Trần Gia Tùng, Nguyễn Như Đức và Nguyễn Thanh Hải sẽ có cuộc hội ngộ  trong triển lãm hội họa mang tên “Mảnh ghép”.

“Mảnh ghép” - cuộc hội ngộ của 3 họa sỹ
Tác phẩm “Phố bên sông” của họa sĩ Nguyễn Như Đức. (Ảnh: BTC)

“Mảnh ghép” giới thiệu tới công chúng Thủ đô khoảng 20 bức tranh chưa từng được công bố của ba họa sỹ: Trần Gia Tùng, Nguyễn Như Đức và Nguyễn Thanh Hải.

Với việc sử dụng hai chất liệu chủ đạo là sơn dầu và arylic, mỗi bức tranh tạo một ấn tượng thị giác riêng mang đặc trưng của từng họa sĩ.

Họa sĩ Trần Gia Tùng khai thác một hiện thực, hiện thực của thông tin là “vỉa hè”, “ký ức”. Một hiện thực ngay cả khi đã trừu tượng vẫn không thể mất đi được sự phức tạp, bộn bề, ám ảnh, bất an.

Còn với Nguyễn Như Đức và Nguyễn Thanh Hải, tác phẩm hội họa của họ được khơi nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của sông Hoài, phố Hội. Khung cảnh thiên nhiên cũng như con người đi vào tranh của 2 họa sĩ Nguyễn đầy rung cảm. Nó là một hiện thực bay bổng, tỏa ra thứ ánh sáng rạng rỡ, hút mắt, có đủ say mê, êm dịu; khơi lên mạch “suy tư nghệ sĩ” cho những người đặt chân đến đi tìm đồng điệu.

“Mảnh ghép” chính là sự lắp ghép, kết nối của những hiện thực, những không gian đô thị qua góc nhìn, cách cảm riêng của ba họa sỹ.

Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào 17 giờ ngày 11/11 tại không gian Laca Càphê (số 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo AV (tổng hợp) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng