Tin văn nghệ
Đồng Nai: Tổ chức trại sáng tác điêu khắc đá chủ đề “Hào khí Trấn Biên”
08:28 | 09/11/2016

Ngày 7/11, tại Đồng Nai, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai vừa tổ chức lễ khai mạc trại sáng tác điêu khắc đá với chủ đề “Hào khí Trấn Biên”.

Đồng Nai: Tổ chức trại sáng tác điêu khắc đá chủ đề “Hào khí Trấn Biên”
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: mythuathaiphong.blogspot.com

Việc tổ chức trại sáng tác điêu khắc là cơ hội để các nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm sáng tác, học hỏi, giao lưu văn hóa. Qua đó góp phần giới thiệu, bảo lưu giá trị nghệ thuật điêu khắc đá truyền thống của dân tộc và địa phương.

Trại sáng tác đã thu hút được sự quan tâm của 54 tác giả với gần 60 tác phẩm gửi về tham dự. Trong đó Ban tổ chức chọn 26 tác phẩm xuất sắc nhất của 22 nhà điêu khắc đến từ các tỉnh, thành trong nước để tham gia điêu khắc. Bám sát chủ đề được Ban tổ chức đưa ra, 26 tác phẩm tham gia với nhiều tên gọi khác nhau như: “Thiên - địa - nhân”; “ Từ thuở mang gươm”; “ Lan tỏa”; “Học cộng tri thức”; “ Hoa sen”; “ Kết nối”… đã nêu bật được những giá trị vô giá của Văn miếu Trấn Biên đối với vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai nói riêng cũng như của cả nước. Đó là tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, yêu lao động và trọng học, trọng nhân tài. Mỗi tác phẩm mang phong cách và trường phái nghệ thuật khác nhau, in đậm dấu ấn riêng của tác giả nhưng tất cả thể hiện được giá trị tinh thần nhân văn sâu sắc, đẹp và hài hóa trong không gian văn hóa Văn miếu Trấn Biên.

Trại sáng tác diễn ra trong 10 ngày. Ban Tổ chức sẽ tổng kết trại và mở cửa đón du khách tham quan vào ngày 17/11.

Theo M.N (Tổng hợp: baodongnai, vanmieutranbien.com) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng