Tin văn nghệ
Triển lãm trực tuyến tranh sơn mài Việt Nam
15:14 | 08/12/2021
Nhằm giới thiệu tinh hoa nghệ thuật Việt Nam tới công chúng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, vào ngày 9/12 tới đây, Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức lễ Khai trương Triển lãm trực tuyến “Tranh sơn mài Việt Nam”.
 
Triển lãm trực tuyến tranh sơn mài Việt Nam
Ảnh minh họa.
Tại buổi lễ, đại diện Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ bấm nút kích hoạt Triển lãm trực tuyến: Tranh sơn mài Việt Nam, qua đó giới thiệu 50 tác phẩm sơn mài đặc sắc của hội họa Việt Nam các thời kỳ tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Người xem có thể tham quan miễn phí Triển lãm trực tuyến “Tranh sơn mài Việt Nam” tại địa chỉ http://trienlamtranhsonmai.trienlamao.net/.
 
Ông Trần Quốc Khánh, đại diện Ban Tổ chức, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO cho biết: “Lần đầu tổ chức một triển lãm hội họa trực tuyến trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 là điều rất thách thức, song chúng tôi rất háo hức vì nó thể hiện tinh thần sáng tạo và chủ động thích ứng của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng triển lãm này sẽ góp phần đưa sơn mài - một nghệ thuật rất độc đáo của Việt Nam - tới gần hơn với công chúng và bạn bè quốc tế, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”.
 
Triển lãm trực tuyến “Tranh sơn mài Việt Nam” được thiết kế theo định dạng 3D, với hai ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Việt. Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm sơn mài tiêu biểu của các danh họa Việt Nam qua nhiều thời kỳ, được lựa chọn từ bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, với hai nội dung là Đất nước và Con người, qua đó thể hiện vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và tâm hồn người Việt. Triển lãm đặc biệt giới thiệu bức Bình phong của danh họa Nguyễn Gia Trí - một trong những tác phẩm xuất sắc được công nhận là Bảo vật Quốc gia. Đến với triển lãm, người xem còn có cơ hội khám phá lịch sử phát triển và các kỹ thuật chế tác tranh sơn mài thông qua những thước phim tư liệu bổ ích và lý thú.
 
Triển lãm trực tuyến Tranh sơn mài Việt Nam là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày Việt Nam ở nước ngoài năm 2021 - chương trình quảng bá quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức hằng năm.
 
 
 
Theo Hoàng Minh - Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng