Tin văn nghệ
Đà Nẵng: Tranh vẽ trên toan đạt kỷ lục Việt Nam
08:12 | 10/11/2016

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa xác lập kỷ lục “Cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng sơn acrylic trên toan lớn nhất” cho Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tranh vẽ trên toan đạt kỷ lục Việt Nam
Một góc của tác phẩm. Ảnh: baodanang.vn

“Cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng sơn acrylic trên toan lớn nhất” được thầy và trò Khoa Mỹ thuật, Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện và trưng bày tại chương trình Mỹ thuật đường phố, diễn ra vừa qua tại công viên bờ tây cầu Rồng.

Hai bức tranh được áp vào tường dọc hầm đi bộ bờ tây cầu Rồng với diện tích 149,52m2 (mỗi bức có kích thước 35,6m x 2,1m); lấy cảm hứng chủ đạo từ thiên nhiên, bức tranh Biển gọi đưa người xem “lạc” vào thành phố biển xinh đẹp với biển xanh, cát vàng cùng những chiếc thuyền nằm yên ả giữa đô thị hiện đại. Bức Tài nguyên vô giá lại khắc họa hình ảnh những đàn cá tung tăng bơi lội thể hiện sự sống không ngừng sinh sôi nảy nở trong lòng đại dương và những tài nguyên quý giá mà biển mang lại cho con người.

Qua tác phẩm, tác giả muốn tái hiện hình ảnh một môi trường trong lành, thân thiện, một thiên nhiên tươi đẹp, để từ đó nhắn nhủ mỗi người biết cách tận hưởng những điều kỳ diệu mà thiên nhiên mang lại; đồng thời cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường để giữ gìn những điều tuyệt vời ấy.

Tác phẩm được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là tác phẩm tranh hoành tráng về phong cảnh biển, chất liệu acrylic trên toan lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để cả nước biết đến hoạt động mỹ thuật đường phố tại Đà Nẵng, là động lực để thầy và trò nhà trường Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật Đà Nẵng sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động mỹ thuật Đà Nẵng.

Theo Lan Phạm (tổng hợp) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng