Tin văn nghệ
'Vẫn Tết chứ 2022': 9 họa sĩ lan tỏa thái độ lạc quan đầu năm mới
14:12 | 14/01/2022
Triển lãm Vẫn Tết chứ 2022 muốn mang đến cho người xem tinh thần lạc quan và niềm vui sống qua các tác phẩm của 9 họa sĩ nổi tiếng.
 
'Vẫn Tết chứ 2022': 9 họa sĩ lan tỏa thái độ lạc quan đầu năm mới
Tác phẩm "Gốc" của họa sĩ Vũ Văn Tịch
Năm 2021 giới hội họa có những cuộc triển lãm bị hủy suốt từ tháng 3 đến tháng 11. Anh chị em họa sĩ vẫn cười mà bảo nhau rằng: "Họa sĩ nghèo thì cũng nghèo quen rồi" hoặc "Trước đại dịch, sau đại dịch hay trong đại dịch, họa sĩ vẫn chỉ có một việc để làm, là vẽ"… Thiết nghĩ một thái độ sống như vậy cũng là lạc quan.
 
Triển lãm Vẫn Tết chứ 2022 muốn mang lại cho người xem thái độ lạc quan ấy, qua những bức tranh tưng bừng sức xuân và niềm vui sống được chọn lọc từ các tác phẩm của 9 họa sĩ sáng tác trong năm 2021.
 
Các họa sĩ tham gia gồm: Vũ Văn Tịch, Khổng Đỗ Duy, Chu Thăng, Chu Quốc Bình, Lô Thưởng, Trịnh Lữ, Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Trinh. Mỗi họa sĩ sẽ trưng bày một dòng tranh với các chất liệu khác nhau từ sơn mài, sơn dầu, phấn màu đến màu nước trên giấy và lụa.
 
Chú thích ảnh
Tác phẩm "Ngọn" của họa sĩ Vũ Văn Tịch
 
Họa sĩ Vũ Văn Tịch mang đến triển lãm 2 tác phẩm "Gốc" và "Ngọn" - một phần rất nhỏ trong cuộc triển lãm tranh sơn mài mà anh đã ấp ủ 3 năm qua. Vũ Văn Tịch cũng là một trong các họa sĩ trẻ đóng góp vào dòng chảy của việc phát triển ứng dụng lên sơn mài từ vài chục lên hàng trăm chất liệu, với rất nhiều chủ đề mới.
 
Chú thích ảnh
"Hoa nắng"
 
Chú thích ảnh
"Hoa đêm"
 
Họa sĩ Lô Quang Thưởng - hội viên của Hội Mỹ thuật Cao Bằng mang đến tác phẩm sơn mài "Hoa nắng" và "Hoa đêm". Từng học tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhưng Lô Quang Thưởng chọn trở về Tây Bắc. Các bức tranh anh vẽ dù là người dân tộc hay cỏ cây, hoa lá đều mang một vẻ khỏe mạnh, độc lập và yên tĩnh.
 
Chú thích ảnh
"Dấu xưa" - tác phẩm của Khổng Đỗ Duy
 
Trong khi đó, Khổng Đỗ Duy mang đến triển lãm series mới năm 2021, đậm yếu tố dân gian, tuổi thơ và hoài niệm, nhưng được thể hiện trên một bảng màu hiện đại.
 
Chú thích ảnh
Tác phẩm "Đồng Xuân sớm mùng một Tết" của họa sĩ Trịnh Lữ
 
Họa sĩ Trịnh Lữ vừa có triển lãm cá nhân Vẽ gì cũng là tự họa. Triển lãm lần này tuyển chọn được những bức tranh ông vẽ về chủ đề Tết. Trịnh Lữ nói rằng trong thời gian sống ở nước ngoài, ông hay nhớ về Hà Nội. Và cứ khi nào nhớ Hà Nội là ông lại nhớ những dịp Tết với ánh hồng xác pháo của những năm tháng xa xôi nào.
 
Chú thích ảnh
"Tháng Giêng"
 
Họa sĩ Nguyễn Tiến Quang, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam mang đến tác phẩm "Tháng Giêng" - cũng là bức vẽ duy nhất của anh tại triển lãm này.
 
Chú thích ảnh
"Hơi ấm" của họa sĩ Nguyễn Văn Trinh
 
Chú thích ảnh
"Giấc ngủ Nhâm Dần"
 
Họa sĩ Nguyễn Văn Trinh nổi tiếng với series Vùng sống được sáng tác trong 3 năm gần đây. Anh gửi tới triển lãm các tác phẩm màu nước trên lụa “Hoa mào gà”, “Hơi ấm”, “Vũ Xuân”, “Giấc ngủ Nhâm Dần”.
 
Chú thích ảnh
"Xuân đang về" của họa sĩ Bình Chu
 
Họa sĩ trẻ Chu Thăng mang đến các sáng tác trên chất liệu phấn màu. Họa sĩ Chu Quốc Bình - thành viên của nhóm họa sĩ vẽ màu nước tại Hà Nội và Nguyễn Thành Chung cũng tái xuất với nhiều tác phẩm mới tại triển lãm.
 
Chú thích ảnh
"Gió xuân" của họa sĩ Bình Chu
 
Triển lãm Vẫn Tết chứ 2022 tại The Muse Artspace, 47 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, kéo dài đến 23/1.
 
 
Theo Tiểu Phong - Thể thao & Văn hóa
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng