Tin văn nghệ
Trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn "Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai”
08:13 | 14/11/2016

Vừa qua, tại Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ và Lào Cai đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi viết truyện ngắn với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai” lần thứ nhất năm 2016.

Trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn "Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai”
Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và Ông Nguyễn Chiến Thắng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giải B cho các tác giả. (Ảnh: Hoinhabaoyenbai)

Nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tới dự.

Cuộc thi viết truyện ngắn với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai” lần thứ nhất năm 2016 do Hội Liên hiệp VHNT các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ và Lào Cai phối hợp tổ chức.

Sau 10 tháng phát động (10/01/2016 - 10/10/2016), Ban Tổ chức đã nhận được 80 tác phẩm của các tác giả đến từ 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ gửi về tham dự.

Từ những tác phẩm này, Hội đồng Giám khảo đã thẩm định, lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, gồm: 02 Giải B (không có giải A) được trao cho các tác phẩm “Vách gỗ”  của tác giả Nguyễn Ngọc Yến và “Chuyện kể ở Gò Cọ” của tác giả Thái Ly; 03 giải C và 07 giải Khuyến khích.

Cuộc thi viết truyện ngắn với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai” lần thứ nhất năm 2016 là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự giao lưu, học hỏi, đoàn kết của các văn nghệ sỹ; tạo điều kiện khơi nguồn cảm hứng sáng tác, phát hiện tài năng trong lĩnh vực văn học của người yêu văn học ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai, đồng thời tìm ra những tác phẩm hay phản ánh cuộc sống, vùng đất, văn hóa và con người 3 tỉnh.

Theo KA (tổng hợp) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng