Tin văn nghệ
Khán giả Thủ đô thích thú với không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang
08:32 | 14/11/2016

Sáng 12/11, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) trong khuôn khổ sự kiện “Không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang tại Hà Nội”, nhiều hoạt động đã được tổ chức thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham dự.

Khán giả Thủ đô thích thú với không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang

Chương trình mang đến nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, tái hiện không gian văn hóa đồng bào dân tộc Mông ngay giữa Thủ đô bằng một loạt các hoạt động đặc sắc. Ngoài ra, du khách và công chúng Thủ đô còn có cơ hội tham gia các hoạt động trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật độc đáo, điển hình như: Múa khèn; đánh yến; chiêm ngưỡng các nghệ nhân dân tộc Mông biểu diễn quy trình dệt lanh truyền thống; tái hiện lễ hội Gầu Tào- Lễ hội mùa xuân hàng năm của người Mông, thử trang phục đồng bào…

Đặc biệt, dịp này hoa Tam Giác Mạch, loài hoa nổi tiếng của Hà Giang sẽ khoe sắc tại Hà Nội. Điều này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, được ngắm, chụp ảnh bên hoa Tam Giác Mạch ngay trong không gian tổ chức.

Đồng thời, trong những ngày diễn ra chương trình, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản độc đáo và rượu hoa tam giác mạch trứ danh, một sản vật gắn với loài hoa đặc trưng của tỉnh địa đầu biên giới cũng sẽ được giới thiệu tại đây để tăng thêm gia vị cho chương trình.

Cùng với Lễ hội hoa Tam Giác Mạch, “Không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang tại Hà Nội” sẽ mang văn hóa vùng cao đến gần hơn với người dân Thủ đô và du khách. Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch và mang văn hóa Tây Bắc nói chung, Hà Giang nói riêng đến với đông đảo công chúng.

Với việc lần đầu tiên một sự kiện văn hóa dân tộc Mông được tổ chức quy mô tại trung tâm phố đi bộ của Hà Nội hi vọng sẽ mang đến những món ăn tinh thần bổ ích cho công chúng Thủ đô và du khách tham gia chương trình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:


Các cô gái Mông duyên dáng trong bộ trang phục truyền thống


Biểu diễn dệt Lanh nghề truyền thống của người Mông Hà Giang


Những chiếc túi thổ cẩm xinh xắn của đồng bào Mông được bày bán tại sự kiện


Đến những chiếc khăn thổ cẩm màu nhiều màu sắc


Hình ảnh ngôi nhà truyền thống của đồng bào Mông


Các bà các mẹ ai cũng muốn lựa chọn cho mình một món đồ làm kỷ niệm


Có thể thấy, người dân Thủ đô rất thích thú với không gian văn hóa dân tộc Mông, ai cũng muốn lưu lại hình ảnh với đồng bào

Theo Lan Phạm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng