Tin văn nghệ
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế
14:47 | 08/02/2022
Hai nhiếp ảnh gia của Việt Nam là Trần Việt Văn và Nguyễn Tấn Tuấn đã được xướng tên trong danh sách những người chiến thắng cuộc thi Travel Photographer of the Year 2021 - TPOTY (Nhiếp ảnh gia du lịch của năm).
 
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế
Bộ ảnh chụp nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc của nhà nhiếp ảnh Việt Văn
Theo đó, nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn đã giành giải Nhì ở hạng mục "Con người và câu chuyện" và giành giải Nhất hạng mục "Chụp bằng điện thoại Smartshot iTravelled" với chùm ảnh về nghệ nhân làm giày da thủ công 90 tuổi ở Sài Gòn.
 
Nhân vật trong chùm ảnh là nghệ nhân Trịnh Ngọc hiện đang sống ở TPHCM. Ở tuổi 90, ông vẫn tỉ mẩn, miệt mài với việc làm ra những đôi giày da bằng tay tại một tiệm giày nhỏ trên đường Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM.
 
Ông từng đóng giày cho cựu hoàng Campuchia Norodom Sihanouk, hoàng hậu, thái tử, công chúa và các hoàng thân. Ở Việt Nam, các nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Linh, Hùng Cường, Thái Châu, Đàm Vĩnh Hưng... cũng tìm đến ông để có một đôi giày ưng ý.
 
Gần 70 năm trong nghề, đôi lúc ông Ngọc cũng muốn nghỉ làm để có thời gian riêng cho bản thân, tuy nhiên cứ được vài hôm ông lại xách búa ra gõ vì nhớ nghề.
 
Trong cuộc trò chuyện với nhà nhiếp ảnh Việt Văn, ông chia sẻ: “Mình tạo niềm vui cho người thì sẽ nhận lại niềm vui gấp đôi. Mọi người đều tạo niềm vui cho nhau thì thế giới này không có chiến tranh”.
 
Cũng tại cuộc thi, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn đã đoạt giải Khuyến khích tại hạng mục "Ảnh đơn", với tác phẩm chụp lại cảnh những con trâu nước di chuyển theo đàn đi tìm nguồn cỏ mới trên hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) vào mùa nước cạn.
 
Người chiến thắng chung cuộc TPOTY 2021 là nhiếp ảnh gia người Ý, Fortunato Gatto, với loạt ảnh chụp thiên nhiên tại Scotland từ những năm 2007.
 
Cuộc thi Travel Photographer of the Year 2021 - TPOTY (Nhiếp ảnh gia du lịch của năm) vẫn thu hút nhiều tác giả và tác phẩm dự thi, bất chấp việc du lịch còn nhiều hạn chế do dịch bệnh.
 
Từ 20.000 bức ảnh dự thi của các tác giả ở 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, Ban giám khảo đã chọn ra những tác giả đoạt giải ở từng hạng mục. Các tác phẩm đoạt giải hiện đang trưng bày online trên website TPOTY, đồng thời triển lãm tại quảng trường Granary, gần ga King's Cross và St Pancras (London, Anh) vào tháng 4 và tháng 5/2022.
 
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế ảnh 2
 
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế ảnh 3
 
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế ảnh 4
 
Tin vui của nhiếp ảnh Việt Nam: 2 nhà nhiếp ảnh giành giải quốc tế ảnh 5
Tác phẩm giành giải khuyến khích tại hạng mục ảnh đơn của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn

 

 

Theo Hương Thủy - An ninh Thủ đô

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng