Tin văn nghệ
‘Nhà báo vẽ nhà báo’
09:48 | 02/03/2022
Chào mừng Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 11 và mở đầu các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 72 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, vào ngày 3/3 tới đây, Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Nhà báo vẽ nhà báo” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.
 
‘Nhà báo vẽ nhà báo’
Triển lãm được chia thành 3 cụm chính gồm 100 tranh chân dung các nhà báo, khổ tranh 70x90 và 100 tranh chân dung khổ A3, A4; Bộ sưu tập 20 tranh áp phích chống dịch của Huỳnh Dũng Nhân; Bộ sưu tập mẫu áo dài thời trang của Nhà thiết kế Minh Hạnh với mẫu tranh áp phích chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.
 
Hơn 40 năm cầm bút, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nổi tiếng là tay viết phóng sự lão luyện. Ông nguyên Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam (khóa 8-9), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh. Nhiều tác phẩm phóng sự của ông đã được in thành sách như “Ăn Tết trong rừng chó sói”, “Tôi đi bán tôi”, “Kính thưa ô-sin”…
 
Vào tháng 4/2021, trong thời gian điều trị bệnh tai biến và bị cách ly do đại dịch Covid-19, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã quyết tâm thực hiện chương trình hành động “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút”. Ông say mê viết văn, viết báo, in sách, giảng dạy trực tuyến… và đặc biệt yêu thích việc vẽ chân dung các đồng nghiệp, bởi thế đã có khoảng 400 bức chân dung đã ra đời.
 
Tranh áp phích tuyên truyền chống dịch của ông đã được một số báo, đài và tạp chí in làm trang bìa và giới thiệu trân trọng. Đặc biệt, nhà thiết kế Minh Hạnh đã đem các họa tiết chống dịch này in trên các mẫu áo dài thời trang và ra mắt công chúng giữa năm 2021.
 
Chia sẻ về triển lãm đặc biệt này, nhà báo Huỳnh Nhân Dũng cho biết ông thích vẽ chân dung. “Vì khi vẽ chân dung là tôi nhớ về những kỷ niệm, những tình cảm của nhân vật đó. Thật thú vị khi thấy sau ít phút trên nền giấy trắng tinh hiện lên một gương mặt mà mình thương mến. Tôi vẽ theo kiểu ký họa chứ không vẽ theo kiểu truyền thần. Khi vẽ tôi có cảm giác như mình đang được nói chuyện với nhân vật”.
 
Theo kế hoạch, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 15/3, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam - tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Dương Đình Nghệ, TP Hà Nội).
 
 
Theo Hoàng Minh - Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng