Tin văn nghệ
Không gian cho mỹ thuật đương đại
09:44 | 07/03/2022
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa khai trương một không gian mới dành cho mỹ thuật đương đại. Điều này khiến giới mỹ thuật nói riêng và công chúng yêu mỹ thuật nói chung cảm thấy phấn chấn bởi lâu nay, mỹ thuật đương đại vẫn chưa có được một không gian xứng đáng ở hệ thống bảo tàng quốc gia.
 
Không gian cho mỹ thuật đương đại
Giới mỹ thuật và khán giả tham quan không gian mỹ thuật đương đại
Sự phát triển mạnh mẽ của mỹ thuật đương đại từ nhiều năm nay đã làm nảy sinh nhu cầu cần có một bảo tàng mỹ thuật đương đại dành riêng cho mỹ thuật từ sau Đổi mới (1986), nhưng tới nay vẫn chưa có được điều đó. Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, kể từ năm 2010 đã có một không gian trưng bày riêng cho mỹ thuật đương đại trong hệ thống trưng bày thường xuyên của bảo tàng, tuy nhiên, vị trí không thuận tiện cho lộ trình tham quan và diện tích trưng bày nhỏ nên phần trưng bày này khá hạn chế, cho dù bộ sưu tập tác phẩm đương đại của bảo tàng liên tục được cập nhật.
 
Đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của công chúng, bảo tàng đã điều chỉnh và mở rộng không gian trưng bày mỹ thuật đương đại. Tại không gian mới này, 65 tác phẩm mỹ thuật (thuộc nhiều thể loại: Hội họa, đồ họa, điêu khắc... sáng tác trong giai đoạn từ những năm 1980 đến nay) được trưng bày, đem đến cho công chúng cái nhìn toàn diện hơn về nền mỹ thuật Việt Nam đương đại. Thông qua các tác phẩm được bảo tàng sưu tầm, người xem có dịp thưởng thức những tác phẩm phản ánh thông điệp, hơi thở cuộc sống qua góc nhìn đa chiều của các nghệ sĩ về môi trường sống và đời sống xã hội. Đặc biệt, phần trưng bày này đang được cập nhật lên ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA để hỗ trợ khách tham quan trực tiếp và trực tuyến.
 
Mỹ thuật đương đại có một không gian mới xứng đáng trong Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, điều đó không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, học tập, nghiên cứu của công chúng mà còn là niềm khích lệ với các họa sĩ mỹ thuật đương đại trên hành trình sáng tạo.
 
 
 
Theo An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng